สุเทพ เชื่อ ปชป. หนุนแก้ รธน.

สุเทพ เชื่อ ปชป. หนุนแก้ รธน.

สุเทพ เชื่อ ปชป. หนุนแก้ รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ จะให้การสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามมติของคณะรัฐมนตรี และยอมรับว่า ยังมีบางส่วน ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ปกติ แต่ทุกคนต้องทำตามมติของพรรค ที่จะออกมา ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยไม่มีการฟรีโหวต ขณะที่ความเห็นของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ยังไม่เคยแสดงท่าที ไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นเพียงความกังวลใจ ที่เคยแสดงความคิดเห็นก่อนหน้านี้ เท่านั้น

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาล จะแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็น โดยไม่มีการสนับสนุนร่างของ น.พ.เหวง โตจิราการ หรือ การนิรโทษกรรมใดๆ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า หากร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ผ่านการพิจารณาของรัฐสภา รัฐบาลยังไม่ได้เตรียมแผนรองรับ และรัฐบาลไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะไม่สามารถควบคุมเสียงของสมาชิกวุฒิสภาได้ แต่มั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์แตก หรือ ทำให้รัฐบาลล่มสลาย

สุเทพ" เชื่อพันธมิตรฯ ชุมนุมไม่มีเหตุวุ่นวาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการคัดค้านการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ว่า คงไม่ทำให้เกิดปัญหาบานปลาย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ต้องการเห็นความสงบสุข ทั้งนี้ ไม่ขอตอบว่า มีกลุ่มพันธมิตรฯ บางส่วน จะใช้การชุมนุมเป็นเงื่อนไขไปสู่การปฏิวัติ แต่เชื่อว่า ที่ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเช่นนั้น อาจมีเหตุผล

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังระบุด้วยว่า ตนจะไม่กลับไปเป็นผู้อำนวยการ ศอฉ. เพราะเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว

ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ ศอฉ. ไปทบทวน ประกาศยึดสินค้าที่ยั่วยุ ให้เกิดความแตกแยกนั้น ศอฉ. จะต้องไปนำพิจารณา แต่จะเป็นการริดรอนสิทธิ์ หรือไม่ จะต้องดูที่ข้อเท็จจริง เพราะหากสินค้าดังกล่าว ทำให้เกิดปัญหา ศอฉ. ก็สามารถดำเนินการได้ ขณะที่การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 3 จังหวัด ปริมณฑล นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คงใช้เวลาอีกไม่นาน หากสถานการณ์เรียบร้อย ก็จะประกาศยกเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook