กมม.ร้องปปช.เอาผิดชัยดันแก้รธน.เข้าสภา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgกมม.ร้องปปช.เอาผิดชัยดันแก้รธน.เข้าสภา

    กมม.ร้องปปช.เอาผิดชัยดันแก้รธน.เข้าสภา

    2010-11-21T14:52:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ระบุทางพรรคเตรียมยื่นฟ้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิด นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ที่เร่งรัดการประชุม เพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และบรรจุร่างแก้ไขฉบับ คปพร. ที่ นายแพทย์เหวง โตจิราการ เป็นผู้เสนอเข้าสู่วาระ ทั้งที่เป็นร่างที่ขัดต่อกฎหมาย เนื่องจากเป็นการแก้ไขทั้งฉบับ มีการลดทอนพระราชอำนาจ และยังช่วยเหลือคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ มีวาราะซ่อนเร้น ที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ยอมกลับมติที่เคยคัดค้าน โดยเชื่อว่า อาจมีการกดดันกับพรรคร่วมรัฐบาล

    ทั้งนี้แสดงความเป็นห่วงว่า รัฐบาลอาจไม่สามารถคุมเกมได้ หากมีการล็อบบี้ ระหว่างพรรคร่วมบางพรรค และฝ่ายค้าน แก้ไขรัฐธรรมนูญ มากกว่า 2 ประเด็น ที่รัฐบาลเสนอ เพราะตนเชื่อว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ยังมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ตลอดเวลา

    อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองใหม่ ขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ถอดร่างดังกล่าวออกไปก่อน แล้วทำประชามติสอบถามความเห็นของประชาชนว่า จะแก้หรือไม่ และแก้ไขในประเด็นใด เพื่อลดแรงต้านจากฝ่ายต่างๆ