นายก ลั่น! ไม่ต้องแก้กฎหมายทำแท้ง

นายก ลั่น! ไม่ต้องแก้กฎหมายทำแท้ง

นายก ลั่น! ไม่ต้องแก้กฎหมายทำแท้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่าน รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ยืนยันไม่แ้ก้กฎหมายทำแท้ง พร้อมวอนทุกภาคส่วนช่วยปลูกฝังค่านิยม 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ " เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงกรณีข่าวใหญ่ในการพบซากทารกจำนวนมากถึง 2,002ศพว่า ข่าวดังกล่าวนี้เป็นข่าวที่สะเทือนใจมาก เรื่องการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ปัญหานี้ตนได้เคยพูดมานานแล้ว และได้พยายามรณรงค์มาโดยตลอด อย่างไรก็ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกฎหมายการทำแท้งที่ประเทศใช้อยู่ในปัจจุบันถือว่ามีความเหมาะสม และมีความยืดหยุ่นดีแล้ว เนื่องจากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องการทำแท้งอยู่ ดังนั้นตนจึงเห็นว่าเราไม่ควรจะไปแก้ไขกฎหมาย หรือไปปรับเปลี่ยนกฎหมายฉบับนี้แต่อย่างใด ปัญหาการตั้งท้องตอนไม่พร้อมของเด็กและเยาวชน เป็นปัญหาที่ต้องมาช่วยกัน ที่ไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นอีก  

ทั้งนี้นายกยังกล่าวต่ออีกว่า" ผมจึงอยากจะให้สังคมลงมาแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญหานี้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมจึงอยากจะขอความร่วมมือไปยังครอบครัว สื่อมวลชน และสังคม ช่วยการปลูกฝั่งค่านิยมที่มีความถูกต้องต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหานี้ได้ลุกลามบานปลายออกไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook