รวบหนุ่มใหญ่ค้าเหล้าหนีภาษีค่ากว่า3ลบ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    รวบหนุ่มใหญ่ค้าเหล้าหนีภาษีค่ากว่า3ลบ.

    2010-11-18T12:37:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พลตำรวจตรี ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พลตำรวจตรี โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. และเจ้าหน้าที่ จากกองบังคับการตำรวจทางหลวง แถลงผลการจับกุม นายอัศดร สายจันทร์ อายุ 40 ปี และนายปรีชา ทองเพชร อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี อาทิ สุรา ยี่ห้อดังจำนวน 156 ลัง ไวน์ จำนวน 114 ลัง และบุหรี่ จำนวน 1,525
    กล่อง รวมมูลค่าของกลางกว่า 3 ล้าน บาท

    ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากผู้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า จะมีการลักลอบเข้าสินค้าดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหา ได้ขับรถแหกด่าน และขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ จนได้รับการบาดเจ็บ และหลบหนีไปได้ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. จึงทำการตั้งด่านตรวจจับอีกครั้งวานนี้ และสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณ ต.ทุ่งเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่ผู้ต้องหา ขับรถมาตามทางหลวงหมมายเลข 406 เจ้าหน้าที่จึงสกัดจับกุมตัวได้ พร้อมยึดของกลางดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร นำเข้าของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือ ของต้องห้าม โดยมีโทษปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาของรวมค่าภาษี หรือ จำคุกไม่เกิน 10 ปี และมีความผิดตาม พ.ร.บ.สุราและยาสูบด้วย

    นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังสามารถจับกุมสินค้าหนีภาษีเป็น ภาพถ่าย 3 มิติ จากประเทศจีน จำนวน 67,100 ภาพ รวมมูลค่า กว่า 7 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณร้านค้าย่านเยาวราช จักวรรดิ และหัวลำโพง ด้วย