รวบแก๊งยาบ้าของกลาง1ล.เม็ดค่า400ลบ.

รวบแก๊งยาบ้าของกลาง1ล.เม็ดค่า400ลบ.

รวบแก๊งยาบ้าของกลาง1ล.เม็ดค่า400ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าดักซุ่มที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังสืบทราบจะมีการขนยาบ้า จำนวนมาก ของกลุ่มขบวนการว้าแดง กระทั่งได้พบรถ กระบะอีซูซุ ดีแมค สีเทา ทะเบียน บล-8028 เชียงราย ซึ่งเป็นรถที่ตำรวจเฝ้าติดตามอยู่ ตำรวจจึงจู่โจมเข้าตรวจค้น กลุ่มผู้ต้องหาได้ไหวตัว วิ่งฝ่าผู้คนหลบหนีเข้าไปในห้าง ฝ่ายตำรวจ วิ่งไล่ล่าเข้าไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนจับกุมตัวทั้ง 4 คน ไว้ได้ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของประชาชน ที่มาซื้อของในห้าง

จากนั้น ได้นำตัวชายทั้ง 4 คน มาตรวจค้นในรถกระบะคันดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 1,100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในลังพลาสติก โดยมีกล่องผลไม้จีน
วางกลบหน้าอำพรางหลายชั้น ซึ่งสามารถกลบกลิ่นได้อย่างมิดชิด จึงควบคุมตัวนายฐิติวัฒน์ พรณ์เทพ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 ม.2 ต.หนองปลาตาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายนิรเขตร์ วิริยะพัฒนศิริ อายุ 23 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายพงษ์ศักดิ์ คล้องชัยทอง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.7 ต.หัวเรือ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายคมชาญ ประดิษฐ์ รุ่งโรจน์ อายุ 33 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.5 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก นำส่งดำเนินคดี

สอบสวนผู้ต้องหา ทราบว่า เป็นขบวนการขนยาบ้าเครือข่ายชาวเขาเผ่าม้ง ที่เชื่อมโยงระหว่างแก๊งม้ง ชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สาย กับกลุ่มม้งที่ชายแดนด้าน จ.ตาก ก่อนแปรสภาพเครือข่ายเป็นกลุ่มม้ง จำหน่ายส่งยาบ้าไปทางภาคอีสานแถบ จ.หนองคาย และ จ.อุบลราชธานี โดยของกลางล๊อตนี้ ถูกลำเลียงมาจากโกดัง เก็บยาบ้าในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ลอบนำข้ามน้ำสาย กั้นชายแดนมาช่วงเช้ามืด มีปลายทางที่ภาคอีสาน หากหลุดรอดไปได้จะมีมูลค่าซื้อขายกว่า 400 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook