พระเมืองเหนือเครียด-ลั่นไกดับคาวัด

พระเมืองเหนือเครียด-ลั่นไกดับคาวัด

พระเมืองเหนือเครียด-ลั่นไกดับคาวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) ร.ต.อ.ผดุงผล กิจชนะไพบูลย์ ร้อยเวรสภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพระยิงตัวตายอยู่ในวัด จึงรุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในทันที

สถานที่เกิดเหตุเป็นกุฏิเล็กใกล้บริเวณประตูทางด้านทิศตะวันตกของวัดฝังหมิ่น เลขที่ 30 หมู่ 6 ต.ริมกก เขตเทศบาลนครเชียงราย พบศพพระธนพล ไชยมงคล อายุ 59 ปี เสียชีวิตอยู่ในจีวร สมองแตกกระจาย สภาพใบหน้าเละ เสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้พลาสติก ข้างศพพบปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ด้านขวาของศพ ทั้งนี้ยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้ตาย มีเนื้อความบอกถึงการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า เป็นการตัดสินใจของตัวเอง พร้อมกล่าวขอโทษเจ้าอาวาสและญาติ รวมทั้งขอให้ตั้งศพไว้ที่วัดเพียงหนึ่งวัน และอุทิศศพให้กับคณะแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งนี้ญาติบางคนยังติดใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตครั้งนี้ เพราะผู้ตายไม่เคยมีอาวุธปืนมาก่อน และนำอาวุธปืนเข้ามาในกุฏิได้อย่างไร

ทางด้าน ด.ต.ธานี ไชยมงคล ญาติของผู้ตายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พระธนพล เป็นอาจารย์อยู่ที่คณะอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และลาออก เพื่อบวชเป็นพระภิกษุเป็นเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งในระยะหลังพบว่ายังคงเครียดกับเรื่องในอดีต จนกระทั่งมาพบว่ายิงตัวตายในที่สุด โดยทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะทำการพิสูจน์หลักฐานโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook