เรือพายไทยโวยจีนปล้นเหรียญทองแดง

เรือพายไทยโวยจีนปล้นเหรียญทองแดง

เรือพายไทยโวยจีนปล้นเหรียญทองแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมเรือพายไทย โวย จีน ปล้นเหรียญรางวัล จากการแข่งขันคายัคสลาลม ทั้งที่น่าจะถูกตัดเวลา ทำให้พายเรือไทยชวดคว้าเหรียญทองแดง ในกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ เมืองกวางโจว

นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายไทย โวย จีน ไม่ยอมตัดแต้มทีมเรือพายชาติตนเอง ในการแข่งขันคายัคสลาลม ทำให้ ฮุสไลน์ เฮอร์มันน์ ลุดวิก ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ชวดคว้าเหรียญทองแดงใน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ เมืองกวางโจว ไปอย่างน่าเสียดาย

นาวาเอก ปารัช ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า "นักกีฬาจีน ที่คว้าเหรียญทองแดง ชนจุดบังคับ แต่กลับไม่มีการหักแต้ม ผมเห็นแล้ว และสั่งให้ทีมงานไปรอที่ห้องควบคุมการแข่งขัน เพื่อประท้วงตามกฎภายใน 5 นาที พอผลขึ้นเราก็เข้าไปแจ้ง แต่ทางนั้นก็บ่ายเบี่ยง แค่รับทราบเรื่องเฉยๆ เมื่อเราขอดูวิดีโอ ก็บอกปฏิเสธ"

ขณะที่ ลุดวิก เผย ผ่านสำนักข่าว "รอยเตอร์ส" ว่า "แน่นอนว่า พวกเขาพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้นักกีฬาของตัวเอง ได้รับเหรียญรางวัล พวกเขาชอบโกงตลอดเวลา นักกีฬาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ คุณใช้เวลาถึง 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพื่ออยู่ในน้ำ และฝึกซ้อม แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ มันช่างน่าผิดหวังอย่างยิ่ง"

ลุดวิก ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 4 โดยแพ้ เสียน จินบิน ของเจ้าภาพเฉือนไปเพียงแค่ 0.36 วินาทีเท่านั้น ขณะที่เหรียญทอง เป็นของนักกีฬา จีน อีกราย คือ ฮวง ซุนกวง ทำเวลา 88.15 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ คาซูกิ ยาซาว่า จากญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook