รบ.ทหารพม่าตั้งค่าหัวนะคะมวยหลายล้านจ๊าด

รบ.ทหารพม่าตั้งค่าหัวนะคะมวยหลายล้านจ๊าด

รบ.ทหารพม่าตั้งค่าหัวนะคะมวยหลายล้านจ๊าด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานข่าวจากสถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า ด้านตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก แจ้งว่า หน่วย SAW 3 ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองของรัฐบาลพม่า ได้ประกาศตั้งค่าหัว พ.อ.นะคะมวย ผู้นำกองกำลังทหารกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA จำนวนหลายล้านจ๊าด ไม่ว่าจะจับกุมตัวได้ หรือ จับตาย เนื่องจาก รัฐบาลระบุว่าเป็นกบฏและอาชญากรแผ่นดิน สร้างความเสียหายและวุ่นวาย
ให้กับประเทศชาติ ในการนำกลุ่มก่อการร้ายเข้าโจมตีจังหวัดเมียวดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าว ยังส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทย-พม่า เนื่องจาก มีลูกกระสุนปืนหนักมาตกฝั่งไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางด้าน พ.อ.นะคะมวย ผู้นำกองกำลังทหารกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA ได้ประกาศสู้ตาย และมีการปรับโครงสร้างกองใหม่ โดยเลื่อนชั้น "นะคะมวย" จาก พ.อ. เป็น พล.ต.นะคะมวย มีกองกำลังติดอาวุธ กว่า 1,000-1,500 นาย มีระดับรองผู้บัญชาการกองทัพ 3 คน ยศ พ.อ. โดยให้แต่ละคนคุม 1 กองบังคับการยุทธวิธี และ มี 3 กองบังคับการยุทธวิธี จำนวน
กำลังพล 10 กองพัน ประกอบด้วย กองบังคับการยุทธวิธีที่ 1 จำนวน 3 กองพัน ครอบคลุมพื้นที่ด้านตรงข้าม อำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี - กองบังคับการยุทธวิธีที่ 2 จำนวน 3 กองพัน ครอบคลุมพื้นที่ ด้านตรงข้าม อ.พบพระ และ อ.แม่สอด จังหวัดตาก และ กองบังคับการยุทธวิธีที่ 3 จำนวน 4 กองพัน ครอบคลุมพื้นที่แนวหน้า รวมทั้งเป็นหน่วยลาดตระเวนและจรยุทธ และก่อวินาศกรรม ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณด้านใต้จังหวัดเมียวดี และจังหวัดกอกาเรก รวมทั้งใกล้พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนเมียวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook