ชวรัตน์กลัวภท.กระเพื่อมหากบุญจงลาออก

ชวรัตน์กลัวภท.กระเพื่อมหากบุญจงลาออก

ชวรัตน์กลัวภท.กระเพื่อมหากบุญจงลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึง ท่าทีของพรรคต่อกรณีการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะกรณีของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่ด้วยว่า สำหรับกรณี นายบุญจง นั้น การลาออก หรือ ไม่ลาออกจากตำแหน่ง ไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้งในพื้นที่ แต่ผลที่จะเกิดนั้นเป็นเรื่องภายในพรรคมากกว่า เนื่องจาก ตำแหน่งที่ นายบุญจง รับหน้าที่อยู่นั้นเป็นโควตาของพรรคภูมิใจไทย หากมีการลาออกเกิดขึ้น ก็ย่อมจะต้องมีเสียงเรียกร้องจากภายในพรรคให้หาคนดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งพรรคต้องการปล่อยให้ตำแหน่งว่างไว้ก่อน แต่จะต้องมีการร้องขอให้จัดสรรคนดำรงตำแหน่งในโควตาที่ว่างลงเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง หรือ คลื่นใต้น้ำใด ๆ ดังนั้น จึงต้องระวังปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากกรณีนี้ และต้องนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมพรรคก่อน

อย่างไรก็ตาม นายชวรัตน์ กล่าวว่า ฝ่ายที่ต้องการให้ลาออกนั้น เชื่อว่า เป็นเรื่องของบรรทัดฐานและความสง่างาม แต่พรรคต้องคำนึงถึงปัญหาเรื่องการเสนอตัวผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทน จากคนในพรรค ในกรณีที่มีการลาออกเกิดขึ้นด้วย ซึ่งตนเองเชื่อว่า น่าจะเกิดขึ้นได้กับทุกพรรคการเมืองที่เผชิญปัญหาเดียวกัน เนื่องจาก การทำงานการเมืองนั้น ทุกคนก็คงมีเป้าหมายเหมือนกันคือ
การเป็นรัฐมนตรีด้วยกันทั้งสิ้น แต่ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ต้องไปหารือกันในที่ประชุมพรรคนั้น ๆ เพื่อให้ได้ทางออกที่ดีที่สุดเท่านั้นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook