นายกหารือทวิภาคีผู้นำปากีฯนอกรอบเปิดอชก.

นายกหารือทวิภาคีผู้นำปากีฯนอกรอบเปิดอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะและเจรจา ทวิภาคี กับประธานาธิบดี อาซิฟ อาลี ซาร์ดารี (Asif Ali Zardari) ผู้นำปากีสถาน นอกรอบพิธีเปิดกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับการกระตุ้นจากผู้นำปากีสถาน ให้สรุปข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างกัน เพื่อเพิ่มเปิดตลาดการค้า รวมถึง การเรจาถึงความสัมพันธ์ทวิภาคี ในระดับภูมิภาค รวมถึง ประเด็นระหว่างประเทศอื่นด้วย

การเจรจาเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา โดยมุ่งเน้น เพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้าระดับทวิภาคีและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ประธานาธิบดี ซาร์ดารี ยังกล่าวเรียกร้องถึงความจำเป็น เพื่อให้บรรลุศักยภาพที่แท้จริงของการค้าระหว่างสองประเทศ ที่จะต้องเริ่มต้นจากการหาบทสรุปข้อตกลงการค้าเสรี ระหว่างปากีสถานและไทย และได้ขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้การสนับสนุนในความพยายามของปากีสถาน เพื่อบรรลุการพัฒนาความสัมพันธ์เต็มรูปแบบ (full dialogue partnership : FDP) กับอาเซียน และหวังว่า ความพยายามดังกล่าว จะดำเนินต่อไปในอนาคต ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น ผู้นำทั้งสอง ยังได้แสดงความตั้งใจ เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ทวิภาคี และความร่วมมือในหลายด้าน รวมทั้งการค้า,พลังงาน , การลงทุน , วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร , การศึกษา เป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook