เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/196/981225/2L.jpgเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่

    เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่

    2010-11-13T02:50:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยดนัย อุดมโชค ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่พิธีเปิด

    เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าภาพจีนจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ มีขึ้นที่บริเวณเกาะจำลองไห่ซินซา สแควร์ กลางแม่น้ำจูเจียง ต่างจากมหกรรมกีฬาทั่วไป ซึ่งจะเปิดและปิดการแข่งขันภายในสนามกีฬา โดยบริเวณไห่ซินซา สแควร์ เขตเทียนเหอ ห้อมล้อมไปด้วยตึกสูงและที่พักอาศัยของชาวเมือง เป็นเกาะที่เปิดโล่งทั้ง 4 ด้าน โดยมีนายหู จิ่นเทา ประธานาธิบดีจีน เป็นประธานในพิธี และในโอกาสนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย

    การแสดงใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 40 นาที เริ่มจากการแสดงชุดหยดน้ำ เตรียมพร้อมออกเรือ ท่องไปในมหาสมุทร ต้อนรับสู่กว่างโจว รวมถึงการแสดงวัฒนธรรมหลิ่งหนานของชาวกว่างโจว โดยชุดการแสดงหลักบอกเล่าเรื่องราวของ "นครแห่งแพะ" ทางใต้ของแดนมังกร ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดเส้นทางสายไหมทางทะเลกว่า 1,000 ปีที่ผ่านมา และการแสดงกลางอากาศที่มีความเสี่ยงสูง

    สำหรับการจุดพลุ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของชาวจีน ฝ่ายพิธีเปิดอาศัยหอทีวียักษ์ "แคนตัน" ความสูง 610 เมตร สูงที่สุดในโลก เป็นสถานที่ตั้งเครื่องยิงดอกไม้ไฟอย่างสวยงามอลังการ ส่วนไฮไลท์ของงาน คือ พิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง

    จากนั้นเป็นขบวนพาเหรด นักกีฬาทั้ง 45 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยทัพนักกีฬาไทยนำโดย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เจ้าของเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวโดฮาเกมส์ ถือธงไตรรงค์เดินเข้ามาในพิธีเปิด