เสธ.หนั่น ยัน สร้างปรองดองเพื่อชาติ

เสธ.หนั่น ยัน สร้างปรองดองเพื่อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องทุกฝ่ายเข้าใจ ในเจตนาในการสร้างความปรองดอง ว่าตนทำเพื่อประเทศชาติ ไม่มีความต้องการทางการเมือง หรือ หวังตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้น กับการพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมมือทางการเมือง เป็นการนำเสนอของสื่อบางช่อง ที่ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ท้อกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากหงุดหงิด หรือ หูเบา งานที่ทำจะไม่สำเร็จ โดยเห็นว่า ที่ผ่านมา การดำเนินการสร้างความปรองดอง ของตนนั้น ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น และความรุนแรงลดลง

ส่วนการเดินสายหารือกับทหาร และพรรคประชาธิปัตย์ ในเบื้องต้น ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แล้ว รอเพียงการนัดหมายอย่างเป็นทางการ หลังจากรัฐบาล แก้ไขปัญหาอุทกภัยให้คลี่คลาย เพื่อรับฟังความเห็น แล้วนำมาประมวลเป็นข้อสรุปต่อไป

ส่วนการนัดพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งต่อไปนั้น ยังไม่มีความชัดเจน เพราะต้องดำเนินการสร้างความปรองดองภายในประเทศ ให้เสร็จสิ้นก่อน สำหรับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม แทนตำแหน่งที่ว่างของรัฐมนตรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา และ พรรคภูมิใจไทย ว่า ควรลาออกก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.สนั่น เห็นว่า หากทำได้ก็ดี เพราะในอดีตเคยมีการลาออก เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งมาแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ว่าจะมีมติอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook