พรรคร่วม กินข้าวคึก'เนวิน'ยินดี'สุเทพ'

พรรคร่วม กินข้าวคึก'เนวิน'ยินดี'สุเทพ'

พรรคร่วม กินข้าวคึก'เนวิน'ยินดี'สุเทพ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ซึ่งแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้นัดรับประทานอาหารกลางวันเป็นครั้งแรก ภายหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วม ทั้งนี้ นายเนวิน กล่าวว่า การนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ เป็นการแสดงความยินดีกับ นายสุเทพ ที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส. คนใหม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ อาจมีการหารือถึงการปรับคณะรัฐมนตรี และเคลียร์ปัญหา ภายในพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึง การลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ซึ่งรัฐมนตรี จะต้องมีการลาออกจากตำแหน่งก่อนหรือไม่

"บรรหาร ศิลปอาชา" ยืนยันการนัดพบ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" และ "เนวิน ชิดชอบ" ไม่มีการหารือการปรับคณะรัฐมนตรี
ขณะเงื่อนไขการลงสมัครเลือกตั้งซ่อม เป็นเรื่องของมติ แต่ละพรรค

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวภายหลัง ร่วมรับประทานอาหารกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนเป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารครั้งนี้ เพื่อแสดงความยินดีกับ นายสุเทพ ที่ได้รับการเลือกตั้ง และในระหว่างการรับประทานอาหาร ไม่ได้
มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของ นายกรัฐมนตรี ที่จะต้องตัดสินใจ ส่วนเรื่อง
ของการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม รวมถึงการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก่อนลงสมัครนั้น นายบรรหาร กล่าวว่า ต้อง
รอมติของที่ประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ ว่าจะออกมาในลักษณะใด ส่วนจะทำตามบรรทัดฐานของพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่นั้น ต้องไปถามหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แต่อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่า จะมีปัญหา เพราะมติของพรรคใด พรรคนั้นก็จะต้องทำตาม ทั้งนี้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่า คนที่เป็นรัฐมนตรี ควรลาออกจากตำแหน่งก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เพราะตนไม่อยากก้าวก่ายเรื่องของการเมือง

นอกจากนี้ นายบรรหาร ยังกล่าวด้วยว่า การที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ
ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องการปรองดอง เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งอีก 1-2 วัน พล.ต.สนั่น ก็จะเล่ารายละเอียด
ในเรื่องดังกล่าวให้ตนรับทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook