เรือสำราญมะกันไฟไหม้เกือบ5พันชีวิตลอยลำ

เรือสำราญมะกันไฟไหม้เกือบ5พันชีวิตลอยลำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรือโยงเม็กซิกัน หลายลำ คาดว่าจะเดินทางถึง เรือสำราญ ที่ชื่อว่า "คาร์นิวัล สเปลนเดอร์" ซึ่งลอยลำอยู่กลางทะเล นอกชายฝั่งเม็กซิโก ห่างจากชายฝั่งเมืองซานดิเอโก ไปทางใต้ ประมาณ 200 กิโลเมตร ในช่วงบ่ายวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ( หรือ ตรงกับเวลา 03.00 น. วันพุธ ตามเวลาในประเทศไทย)และจะเริ่มต้นกระบวนการชักลากไปยังท่าเรือ Ensenada ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด และผู้โดยสารทั้งหมด จะได้รับการส่งกลับไปยังแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นต้นสาย ต่อไป

ทั้งนี้ ห้องเครื่องของเรือสำราญลำดังกล่าว ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุเพลิงลุกไหม้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของเช้าวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น แม้ลูกเรือจะสามารถดับไฟได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 3,299 คน และลูกเรือ อีก 1,167 คน แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เสียหาย เหลือเพียงเครื่องปั่นไฟสำรองเท่านั้น ที่ยังทำงานอยู่ และส่งผลให้เรือสำราญความสูง 952 ฟุต ต้องประสบปัญหาขาดน้ำร้อน บริการโทรศัพท์ โทรศัพท์มือถือ และ บริการอินเทอร์เน็ต เนื่องจาก การสูญเสียพลังงานและต้องขาดการสื่อสารกับครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมด

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทหารเรือสหรัฐอเมริกา พร้อมเครื่องบินลำเลียง ได้นำอาหารเข้าช่วยเหลือ ทั้ง เนื้อปู , ครัวซองต์ และสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ในเบื้องต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook