ด.ญ.พม่า9ปีดับเหตุปะทะกับกะเหรี่ยงDKBA

ด.ญ.พม่า9ปีดับเหตุปะทะกับกะเหรี่ยงDKBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีสู้รบที่ชายแดนตรงข้าม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 21.30 น. ว่า ผลกระทบจากการสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย และที่น่าสะเทือนใจที่สุดคือ เจ้าหน้าที่พยาบาลที่ช่วยกัน ยื้อชีวิตเด็กหญิงมิล ซินตั้ว อายุ 9 ขวบ ชาวพม่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เด็กหญิงตามพ่อแม่วิ่งเข้าไปหลบอยู่ที่บริเวณวัดเสาร้อยต้น อ.พญาตองซู จู่ๆ ก็มีระเบิดปืน ค.81 เข้ามาภายในวัด สะเก็ดระเบิดเจาะเข้าที่บริเวณกลางหลัง และบริเวณใบหูด้ายซ้าย อาการสาหัส ส่วนผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบอุ้มร่างของเด็กหญิงมิล ข้ามมายังฝั่งไทยและเจ้าหน้าที่ของไทยได้รีบนำตัวส่งไปรักษาที่สถานีอนามัยบ้านพระเจดีย์ แต่ต้องมาเสียชีวิตระหว่างนำส่งไปรักษา

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบบริเวณชายแดน จังหวัดตากและกาญจนบุรี มีผู้อพยพจากพม่าเข้ามาฝั่งไทยจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไป
ดูแลแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสุขอนามัยสิ่งแวดล้อม ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับกองทัพ จัดการในเรื่องเร่งด่วน คือการจัดทำสุขาได้ดำเนินการแล้วเป็นการชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook