ตากประชุมผู้ว่าฯเมียวดีประเมิณสถานการณ์

ตากประชุมผู้ว่าฯเมียวดีประเมิณสถานการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า วันนี้ทางกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด จ.ตาก กองทัพภาคที่ 3 เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการใน จ.ตาก และผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี เพื่อหารือถึงแนวทางดูแลสถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า รวมถึงการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ตามแนวชายแดน และการให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัย จากการสู้รบของชาวพม่า โดยขณะนี้ ทางกองกำลังนเรศวร ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดแนวชายแดน พร้อมให้การดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ในวันนี้จะมีการประสานและแจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้า ใน อ.แม่สอด ทำการเปิดกิจการได้ตามปกติ นอกจากนี้ ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ให้ยืนยัน ถึงความปลอดภัยในประเทศพม่า เพื่อส่งผู้อพยพลี้ภัยกลับประเทศ โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ลี้ภัย ก็ได้รับการดูแลตามหลักมนุษยธรรม อยู่ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ซึ่งหน่วยงาน หรือองค์กร ที่ต้องการให้การดูแล และช่วยเหลือ สามารถประสานทางสำนักงานกาชาด จ.ตาก เพื่ออำนวยความสะดวกได้ นอกจากนี้ทางกองทัพบก ได้กำชับให้กองกำลังชายแดน ที่รับผิดชอบชายแดนพม่า เฝ้าติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงทันที และหากสถานการณ์สงบ ก็ส่งกลับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook