เขต4สั่งเปิดร.ร.มัธยม 2 โรง-ประถม 8 โรง

เขต4สั่งเปิดร.ร.มัธยม 2 โรง-ประถม 8 โรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกิจจา ชูประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตมัธยมศึกษา เขต4 (ปทุมธานี-สระบุรี) ได้เปิดเผยถึง โรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ถูกน้ำท่วมในเขตรับผิดชอบ ยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ ทั้งๆ ที่ โรงเรียนอื่น ๆ เปิดภาคเรียนไปแล้วทุกโรง ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่จังหวัดปทุมธานี มีโรงเรียนชัยสิทธิ์ธาวาสพัฒนสายบำรุง และโรงเรียนดอนพุฒิวิทยาคม จ.สระบุรี ยังถูกน้ำท่วมขังชั้นเรียนเรียนอยู่ และทางเข้าออกของโรงเรียนต้องลุยน้ำ ดังนั้น จึงได้สั่งให้ ผู้อำนวยการโรงเรียน ทำทางเดินเข้าโรงเรียนและให้เด็กนักเรียน ขึ้นไปเรียนชั้นสอง โดยสลับชั่วโมงเรียนของแต่ละห้อง เพื่อจะได้ให้เด็ก เรียนตามกันทันกับโรงเรียนอื่น ที่เปิดเรียนไปแล้วเกือบหนึ่งเดือน และจะต้องเปิดเรียน ในวันที่ 12 พ.ย.นี้

ทางด้าน นายกำจัด คงหนู ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวถึง โรงเรียนประถม ที่รับผิดชอบในพื้นที่ขณะนี้มี โรงเรียนประถม ที่ยังไม่เปิดเรียนอีกจำนวน 8 โรง ในอำเภอเมืองมี โรงเรียนวัดโบสถ์
โรงเรียนวัดโพธิ์เลื่อน โรงเรียนวัดโคก โรงเรียนวัดบางเดื่อ และที่อำเภอสามโคก จะมี โรงเรียนวัดสระแก โรงเรียนวัดไก่เตี้ย โรงเรียนวัดเชิงท่า และโรงเรียนวัดท้ายเกาะ ซึ่ง 8 โรงเรียนนี้ จะต้องเปิดเรียน ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ และหากเปิดเรียนไม่ได้ ก็จะต้องหาที่เรียนใหม่ โดยตั้งเต็นท์ หรือ ย้ายขึ้นศาลาวัดเรียนที่น้ำไม่ท่วม ส่วนโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากสื่อการเรียนการสอนเสียหาย ให้แจ้งมาที่เขตรับทราบ เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook