บรรยากาศท่าเตียน น้ำทะเลหนุนสูงสุด

บรรยากาศท่าเตียน น้ำทะเลหนุนสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ ที่ ท่าเรือท่าเตียน ในเช้าวันนี้ ประชาชนยังคงใช้บริการตามปกติ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร นั้น ยังคงต้องเฝ้าจับตาพิเศษ เนื่องจากการคาดการณ์ของกรมอุทกศาสตร์ บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ในเวลา 09.25 น. วันนี้ ระดับน้ำจะขึ้นสูงสุดที่ระดับ 2.08 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้ง 2 ฝั่ง ต้องขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง รวมถึงจัดวางแนวกระสอบทราย และทำสะพานไม้ให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือน และตลาด ร้านค้า

ทั้งนี้ ชุมชนที่อาศัยอยู่บริเวณท่าเตียน ส่วนใหญ่นั้นต่างมีมาตรการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว เนื่องจากมีการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ ประกอบกับมีประสบการณ์จากเมื่อวันที่ 25 และ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเรียบร้อย ในส่วนของการเฝ้าระวังระดับน้ำ ที่อาจจะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด โดยได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณชุมชนใต้สะพานพุทธ ท่าเรือ ท่าช้าง เทเวศร์ เป็นต้น โดยระบุว่า กรุงเทพมหานคร นั้น มีความพร้อมในการรับมืออยู่แล้ว แต่ยอมรับว่า มีความเป็นห่วง 27 ชุมชน ที่อาศัยอยู่นอกแนวกั้นเขื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook