ใต้ฝนหนาภาคอื่นเย็นมีหมอก-หาดใหญ่ดินทรุด

ใต้ฝนหนาภาคอื่นเย็นมีหมอก-หาดใหญ่ดินทรุด

ใต้ฝนหนาภาคอื่นเย็นมีหมอก-หาดใหญ่ดินทรุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ในเช้าวันนี้ ว่าบริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็น ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนร่องมรสุมที่พาดผ่านทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังอ่อนลง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 ก.ม./ช.ม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

ภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 ก.ม./ช.ม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส สูงสุด 31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 ก.ม./ช.ม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส สูงสุด 30 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 ก.ม./ช.ม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.



ขณะที่ เกิดเหตุดินบริเวณริมคลองอู่ตะเภาใกล้กับสะพานท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ทรุดตัวลงมาเป็นบริเวณกว้างความยาวกว่า 100 เมตร และกินพื้นที่ลึกเข้าไปถึงร้านอาหารตาชั่งอีสาน ซึ่งเป็นอาคารสองชั้น จนเห็นโครงสร้างตอม่อที่อยู่ใต้อาคาร และยังคงมีดินทรุดตัวลงมาเป็นระยะเนื่องจากดินชุ่มน้ำและแรงสั่นสะเทือนของรถที่สัญจรไปมาเสี่ยงที่จะพังลงมา โดยทางร้านได้เคลื่อนย้ายสิ่งของในบริเวณที่ดินทรุดตัวเพื่อไม่ให้รับน้ำหนักมากเกินไป นอกจากนี้ ดินที่ทรุดตัวลงมายังทำให้ต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวล้มไปตามแนวสไลด์ของดินจมลงไปในคลอง ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบที่ดินในบริเวณดังกล่าวและรีบหาทางแก้ไขเพราะเกรงว่าอาจจะทรุดตัวเสียหายมากขึ้น โดยสาเหตุที่ทำให้ดินทรุดตัวคาดว่าน่าจะมาจากช่วงน้ำท่วมที่ดินรับน้ำมากเกิดไปและแรงของน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้ดินอ่อนตัว


ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า ล่าสุด มีพื้นที่ประสบภัย 18 จังหวัดประกอบด้วย ชัยนาท สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ลพบุรี นครสวรรค์ สระบุรี ศรีสะเกษ สุรินทร์ ขอนแก่น นนทบุรี ปทุมธานี สิงห์บุรี อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด โดย มีผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 122 ราย ขณะที่พื้นที่ประสบภัยภาคใต้ มีพื้นที่ประสบภัย 12 จังหวัด ประกอบด้วย สงขลา สตูล ตรัง นาราธิวาส ยะลา ปัตตานี พัทลุง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ ชุมพร และ ระนอง โดยมีผู้เสียชีวิต จำนวน 39 ราย รวมผู้เสียชีวิตท้งสิ้น จำนวน 161 ราย

โดยจังหวัด กระบี่ พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และ สงขลา สถานการณ์น้ำคลี่คลายแล้ว และอยู่ระหว่างการฟื้นฟู และในบางพื้นที่ ต้องเฝ้าระวัง ดินถล่ม และ ทรุดตัว เนื่องจากอุ้มน้ำจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook