อภิรักษ์ ห่วง กทม. 7-8 พ.ย. ทะเลหนุน

อภิรักษ์ ห่วง กทม. 7-8 พ.ย. ทะเลหนุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศชอ.ประชุมสรุปปัญหาล่าสุด สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน เช่น จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และ จ.ชุมพร ซึ่งขณะที่นี้ทางจังหวัด ยังคงสามารถรับมือ และช่วยเหลือตนเองได้ แต่หากฝนตกลงมาอีก 2-3 วัน จะเกิดปัญหาน้ำท่วมอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานต่อที่ประชุมว่า มีความกังวล ในเรื่องของอิทธิพลจากความกดอากาศต่ำ จากประเทศจีน ซึ่งจะปะทะลม จากหางพายุดีเปรสชั่น ที่ขึ้นฝั่ง ที่ ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิลดลง เฉียบพลัน ภาคใต้เกิดพายุฝน ซึ่งหลายพื้นที่ ไม่สามารถรับมือปริมาณน้ำได้แล้ว ส่วนปริมาณน้ำทะเลหนุนสูง ในวันที่ 7-8 พ.ย. นี้ มีระดับประมาณ 1.90 เมตร จังหวัดที่ได้รับผลกระทบคือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ ปทุมธานี โดยประชาชนนอกเขตคันกั้นน้ำ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแล

ส่วนการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบในวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากการประสบอุทกภัย ครอบครัวละ 5,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook