หาดใหญ่ปกติแล้ว อ่างทองอ่วม!! ปลิงอาละวาด

หาดใหญ่ปกติแล้ว อ่างทองอ่วม!! ปลิงอาละวาด

หาดใหญ่ปกติแล้ว อ่างทองอ่วม!! ปลิงอาละวาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.หาดใหญ่ ล่าสุดน้ำได้ลดระดับลงแล้วและกลับสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะในย่านถนนศรีภูวนาถ ระดับน้ำลดลงจนรถสามารถวิ่งผ่านเข้าออกได้แล้ว มีเพียงน้ำที่นองอยู่บนถนนเพียงเล็กน้อย ตลอดสองฝั่งของถนนมีเศษซากของสิ่งปฎิกูล รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำพัดพามา

ขณะที่ชาวบ้านและร้านค้าต่างๆ เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน และกวาดเก็บสิ่งของที่ได้รับความเสียจากน้ำท่วมขังในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และออกมาหาซื้อข้าวปลาอาหารและสิ่งของจำเป็น ขณะที่ประชาชนในพื้นที่รอบนอกได้ขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ พากันมาดูสภาพน้ำท่วมในเขตตัวเมืองหาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด

ด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการเข้าฟื้นฟูเมืองหาดใหญ่ โดยจะร่วมกันทำความสะอาดทั้งบ้านเรือนประชาชนทั่วหาดใหญ่ สถานที่ราชการสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าภายใน 3 วัน เมืองหาดใหญ่จะกลับเข้าสู่ปกติ โดยการเข้าฟื้นฟูนั้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ภาค 4 อาสาสมัคร นักศึกษา ภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วม 3,000 คน เข้าช่วยเหลือ ร่วมมือกันฟื้นฟูให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้ยังเกิดปัญหาเรื่องของน้ำประปา ที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลให้เกิดปัญหา จึงต้องใช้รถบรรทุกน้ำจากบริษัทเอกชน และของประชาชนที่มี นำมาช่วย ซึ่งตอนนี้ขอรับบริจาคน้ำดื่ม และอาหารกล่องที่ปรุงสำเร็จให้ประชาชนเป็นการด่วน เนื่องจาก ประชาชนยังไม่มีน้ำดื่ม และยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

อย่างไรก็ตาม นายถาวร ยังกล่าวถึง อาสาสมัครต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมฟื้นฟูในครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมได้ทันที โดยแผนฟื้นฟูนั้น เจ้าหน้าที่ จะทำการประเมินสถานการณ์ ทุก 6 ชั่วโมง เพื่อประเมินจุดบกพร่อง และหาทางแก้ไข เพื่อให้ อ.หาดใหญ่ แหล่งเศรษฐกิจของภาคใต้ กลับมาปกติโดยเร็ว

อ่างทองยังคงอ่วม!!

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากระดับน้ำยังทรงตัวในบางพื้นที่ยังมีน้ำขังสูงกว่า 2 เมตร เป็นจำนวนมากชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านตำบลโผงเผง อ.ป่าโมก ที่ต้องได้รับผลกระทบซ้ำสองหลังน้ำจาก อ.ผักไห่ จ.อยุธยา ไหลย้อนหลังเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไรนาเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต่างเร่งขนข้าวของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล และที่สำคัญปลิงควายได้ออกอาละวาดอย่างหนักจนต้องมีการห้ามเด็ก ๆ ลงเล่นน้ำเป็นอันขาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook