นายกรู้แล้ว6สส.พ้นสภาพรอคุย2รมต.ก่อน

นายกรู้แล้ว6สส.พ้นสภาพรอคุย2รมต.ก่อน

นายกรู้แล้ว6สส.พ้นสภาพรอคุย2รมต.ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงานมติของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติให้ 6 ส.ส. พ้นสมาชิกภาพ การเป็น ส.ส. แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย และ นายเกื้อกูล
ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมีตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่ด้วยนั้น เชื่อว่า จะไม่กระทบกับ ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอดูรายละเอียด คำตัดสินของศาลก่อน และคงมีการนัดพูดคุยกับตัวรัฐมนตรี ทั้ง 2 คน
ขณะที่ ในส่วนของ ส.ส. ที่พ้นสมาชิกภาพไปนั้น ก็คงต้องมีการเดินหน้ากระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ซึ่งตามปกติแล้ว จะต้องมีการจัดเลือกตั้งซ่อม



นายบุญจง วงไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยขอน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีตัดสินให้พ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. กรณีถือครองหุ้นสัมปทานรัฐ และสื่อสารมวลชน แต่ส่วนตัวยืนยันก็ยังคงหน้าที่ เป็น รมช.มหาดไทย ต่อไป เพราะรัฐบาล หรือ นายกฯ ไม่เคยมีข้อตกลงว่า หากรัฐมนตรีคนใดถูกตัดสินให้พ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. แล้วจะถูกปรับออกจาก ครม. ขณะเดียวกันก็ยังคิด หากนายกฯ จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาอ้าง เพื่อพิารณาปรับ ครม. เพราะ นายกฯ มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่อนี้ แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะมีการประชุมหารือในวันอังคารหน้า เพื่อพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครราชสีมา แทนตน



ส่วน นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม กล่าวเช่นเดียวกันว่า น้อมรับคำตัดสินของศาล โดยหลังจากนี้ จะมีการหารือกับ พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าจะพิจารณาคัดเลือกบุคคลใด ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พระนครศรีอยุธยา แทนตน ขณะที่ ส่วนตัวก็ยังคงทำหน้าที่ รมช.คมนาคม ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook