ดอยอินทนนท์เกิดแม่คะนิ้ง ต่ำสุด 3 องศา

ดอยอินทนนท์เกิดแม่คะนิ้ง ต่ำสุด 3 องศา

ดอยอินทนนท์เกิดแม่คะนิ้ง ต่ำสุด 3 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ย.) ขณะที่หลายจังหวัดยังอยู่ในสภาวะน้ำท่วม ด้านภาคเหนือเริ่มมีอากาศหนาวเย็นและคาดการณ์ว่าจะหนาวกว่าทุกปี อุณหภูมิต่ำสุดบนดอยอินทนนท์อยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส แม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มไปทั่วบริเวณสนามหญ้า นักท่องเที่ยวแห่จองบ้านพักช่วงปีใหม่

นายจิรเดช บุญมาก ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่ เปิดเผยอุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ของเช้าวันนี้มีอากาศหนาวเย็น จนเกิดแม่คะนิ้งขาวโพลนทั่วไป ถนนบนยอดดอยอินทนนท์ ตั้งแต่ กม.ที่ 43 อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิปีนี้ถือว่าเกิดแม่คะนิ้งเร็ว และคาดว่าแม่คะนิ้งจะเกิดติดต่อกันไปหลายวันถ้าอากาศเย็นอย่างต่อเนื่องส่วนบ้านพักนั้นช่วงปีใหม่นักท่องเที่ยวได้จองเต็มหมดแล้วเหลือเฉพาะที่สำหรับกางเต็นท์เท่านั้น

ด้านสภาพอากาศในพื้นที่ จ.เชียงราย ยังคงมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย มีอากาศที่หนาวเย็นถึงเย็นจัดและมีหมอกปกคลุม ในช่วงเช้าส่งผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น ขณะที่ทางสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย รายงานการตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุด 14.2 องศาเซลเซียส ยอดดอย อยู่ที่ 9-11 องศาเซลเซียส ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ได้แจ้งเตือนประชาชน 18 อำเภอ ของ จ.เชียงราย ให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ รวมไปถึงการหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาว พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการออกสำรวจว่าประชาชนในพื้นที่ต้องการเครื่องนุ่งห่มมากน้อยเพียงใด เบื้องต้นคาดว่าจะมีมากกว่า 1 แสนคน ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่

ทั้งนี้ ยังมีหลายจังหวัดที่ประสบกับสภาวะอากาศหนาวเย็นจนชาวบ้านต้องออกมานั่งผิงไฟอาทิ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ วัดอุณหภูมิได้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส  ชาวบ้าน ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน วัดได้ 11 องศาเซลเซียส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook