หาดใหญ่ขาดอาหารเร่งช่วยปชช.ติดในเมือง

หาดใหญ่ขาดอาหารเร่งช่วยปชช.ติดในเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาย ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา ว่า ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่าร้อยละ 90 ของพื้นที่ หรือเกิดน้ำท่วมเกือบทั้งหมด ส่งผลให้ไฟฟ้า และน้ำประปา และโทรศัพท์สาธารณะใช้การไม่ได้ ส่วนโทรศัพท์มือถือ ยังใช้การได้ แต่ติดต่อยากมาก ขณะที่ประชาชนที่ติดอยู่ในตัวเมือง เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปให้การช่วยเหลือ ซึ่งบางส่วนยังกลับมาออกมาไม่ได้ และยังขาดเรืออีกเป็นจำนวนมาก เนื่องทางเทศบาลมีอยู่เพียง 10-20 ลำ ซึ่งไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ ทางจังหวัดยังรอการช่วยเหลือจากรัฐบาล ในการส่งเรือมาช่วย รวมถึงรอรับอาการแห้ง และน้ำดื่ม เนื่องจากประชาชนไม่มีของเก็บกักตุนไว้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่นั้น ต้องการขนมปัง หรือ อาหารที่ไม่ต้องปรุง ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า ทั้งนี้ ที่บริเวณมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์นั้น น้ำยังไม่ท่วม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถใช้เป็นจุดบัญชาการ และอพยพประชาชนไปอาศัยได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สนามบินหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางสนามบินยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลง จะรายงานให้ทราบต่อไป

ด้าน นายปรีชา อาจารย์โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย กล่าวว่า สถานการณ์ ล่าสุด ที่อาคารเรียนมีนักเรียนติดค้างอยู่ในโรงเรียนจำนวน 400 คน และมีน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่สามารถเดินทางออกมาไดั ขณะนี้ยังไม่มีการเข้าไปช่วยหลือแต่อย่างใด เนื่องจากติดขัด ในเรื่องของการสัญจร เพราะโรงเรียนตั้งอยู่บริเวณนอกเมือง ทั้งนี้ การช่วยเหลือนักเรียนภายในโรงเรียน ในเรื่องของสุขานั้น ยังไม่เกิดปัญหา เนื่องจากโรงเรียนมีสุขาอยู่ทุกชั้นเรียน จึงสามารถรองรับนักเรียนได้

ทั้งนี้ นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้พยายามในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม โดยการจะจัดส่งอาหารการกิน เครื่องยังชีพต่างๆ เข้าไปแก้ไขอย่าง
รวดเร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook