นายกฯพร้อมคณะเยี่ยมปชช.น้ำท่วมสิงห์บุรี

นายกฯพร้อมคณะเยี่ยมปชช.น้ำท่วมสิงห์บุรี

นายกฯพร้อมคณะเยี่ยมปชช.น้ำท่วมสิงห์บุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ฉุกเฉิน บางแคใน อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ และให้กำลังใจประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม

โดยมีนายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้ การต้อนรับพร้อมกล่าวบรรยายสรุป ว่า จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 17,500 ครอบครัว ถนน 77 สาย นาข้าว 23,429 รวม พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 23,453 ไร่ ซึ่งทางจังหวัด และสภากาชาดไทย พร้อมด้วยภาคเอกชน ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้กำลังใจประชาชนประสบอุทกภัย พร้อม ชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือจากรัฐบาล ทั้งในส่วนของครัวเรือนและพื้นที่การเกษตร รวมถึงผู้ ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเตรียมการฟื้นฟู ภายหลังน้ำลดอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอบคุณประชาชน ที่ให้ความประชาชนร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ในการแก้ปัญหา นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า หากประชาชนต้องการให้ช่วยเหลือ ให้แจ้งมายังสายด่วน 1111 เจ้าหน้าที่ จะให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกล่าวเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง ให้กับประชาชนและเดินทางตรวจระดับน้ำริมตลิ่ง ก่อนเดินทางลงพื้นที่ เยี่ยมประชาชนในจังหวัดอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook