ว็อซเนียคกีการันตีมือ1โลกจนสิ้นปีแล้ว

ว็อซเนียคกีการันตีมือ1โลกจนสิ้นปีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล "โซนี อีริคส์สัน ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 136 ล้านบาท) ที่ คาลิฟา เทนนิส คอมเพล็กซ์ ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

รอบแรกนัดที่ 3 ของกลุ่มสีน้ำตาลแดง คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก พลิกสถานการณ์จากการเสียเซตแรกไปก่อน กลับมาเอาชนะ ฟรานเชสกา สเคียโวเน ดีกรีแชมป์เฟรนช์ โอเพน จากอิตาลี ไปได้ 2-1 เซต 3-6,6-1,6-1 ทำสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 รอลุ้นผลของ เอเลนา ดิเมนทัยวา กับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน อีกครั้งในวันศุกนี้ว่า จะเข้ารอบต่อไปได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะดังกล่าว ทำให้สามารถการันตีว่า จะครองมือ 1 ของโลก ไปตลอดจนสิ้นปีได้อย่างแน่นอนแล้ว ปิดโอกาสที่จะโดน เวรา ซโวนาเรวา จากรัสเซียแซงได้

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เอเลนา ดิเมนเทียวา จากรัสเซีย ชนะ ซามานธา สโตเวอร์ จากออสเตรเลีย 2-1 เซต 4-6, 6-4, 7-6 (7/4) ได้ลุ้นเข้ารอบในแมตช์สุดท้ายที่จะพบกับ สเคียโวเน จากอิตาลี ต่อไป

ขณะที่กลุ่มสีขาว คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลก ชาวเบลเยียม ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-1 เข้ารอบตัดเชือกได้แน่นอนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook