นักเที่ยวจอดเบนส์ตอง5หนีด่านวัดเมา

นักเที่ยวจอดเบนส์ตอง5หนีด่านวัดเมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รถเบนส์สีดำ ทะเบียน ธษ 555 กรุงเทพมหานคร และรถเก๋งโตโยต้า วิช สีบรอนซ์ ทะเบียน ศช 5985 กรุงเทพมหานคร ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนน เยื้องด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ ตำรวจจราจร สน.ทองหล่อ ซึ่งตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมาย เข้มงวดเมาแล้วขับ และพระราชบัญญัติจราจรทางบก โดยตำรวจได้เรียกตรวจเพื่อขอวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่คนขับอ้างขอเข้าห้องน้ำ ก่อนที่จะหายตัวไป ตำรวจ จึงใช้อุปกรณ์ล็อกล้อรถไว้ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายหนี

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ ตั้งแต่เวลา 01.30 - 03.00 น. เรียกตรวจรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถแท็กซี่มากกว่า 50 คัน และสุ่มตรวจผู้ขับขี่ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น จำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำประกอบสำนวน ก่อนนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในเช้าวันนี้ ขณะเดียวกัน ยังพบทำผิดพระราชบัญญัญจราจรอื่นอีก ร่วม 10 ราย จึงได้เปรียบเทียบปรับ

ตำรวจ ระบุว่า แม้จะมีการเข้มงวดในการตั้งจุดวัดแอลกอฮอล์เมาแล้วขับ แต่ที่ผ่านมาก็ยังมีผู้ขับขี่ฝ่าฝืนแทบทุกวัน หากเกิดอุบัติเหตุ หรือ ไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น อาจสร้างความสูญเสียตามมาอีกมากมาย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับโทษเมาแล้วขับ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 5พันบาท ถึง 2 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook