รวบ114ชาวศรีลังกาไม่มีใบอนุญาตเข้าเมือง

รวบ114ชาวศรีลังกาไม่มีใบอนุญาตเข้าเมือง

รวบ114ชาวศรีลังกาไม่มีใบอนุญาตเข้าเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.เลิศชาย ถิ่นรัตน์ รอง ผบก.รน. ร่วมกับทาง พ.ต.อ.พุฑฒิพงษ์ มูสิกูล ผกก.ตม.จว.สงขลา และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ จ.สงขลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น 2 จุด ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ คือที่บริเวณถนนทุ่งเสา 2 และ ซ.18 รัตนอุทิศ เนื่องจากได้รับรายงานมาว่า มีชาวศรีลังกา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายหลายคนเข้ามาเช่าห้องพักอาศัย จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ทั้ง 2 จุด พบมีกลุ่มชาวศรีลังกา มาเปิดเช่าห้องพักอาศัย จำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด มายังสำนักตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.หาดใหญ่ เพื่อตรวจสอบเอกสารและทำประวัติ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาได้ทั้งหมด 64 คน เป็นชาย 52 คน หญิง 7 คน และ เด็ก 5 คน ซึ่งชาวศรีลังกาส่วนใหญ่จะมีหนังสือเดินทางของศรีลังกา แต่วีซ่าหมดอายุ มีอยู่จำนวน 5 คน ที่ไม่มีเอกสารเดินทางเข้าเมือง ซึ่งในรายที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีการเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย จะควบคุมตัวเอาไว้และดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ

จากการสอบสวนทราบว่า ชาวศรีลังกากลุ่มนี้ เข้ามาในประเทศไทยได้ เนื่องจากมีกลุ่มนายหน้าที่อยู่ในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกให้ โดยจะใช้ประเทศไทย เพื่อเป็นจุดรอพัก ในการเดินทางต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า
กลุ่มนายหน้าที่พาชาวศรีลังกากลุ่มนี้เข้ามา น่าจะเป็นขบวนการเดียวกันกับกลุ่มที่นำชาวศรีลังกาลักลอบเดินทางด้วยเรือสินค้าเข้าไปยังประเทศที่สาม อย่างกรณีของเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook