ยอดทัวร์แก่งหินเพิงลดฮวบหลังข่าวน้ำท่วม

ยอดทัวร์แก่งหินเพิงลดฮวบหลังข่าวน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายดำริห์ รัตนชินกรณ์ รองประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจล่องแก่งหินเพิง และผู้จัดการบ้านผางามรีสอร์ท อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวถึงผลกระทบ-ข้อขัดแย้งระหว่างธุรกิจจากข่าวน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี ว่า ผลกระทบข่าวน้ำท่วมมีผลต่อการล่องแก่งหินเพิงอย่างสูง เริ่มจากวันที่ 16 ต.ค. 53 ข่าวน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และมีการประกาศปิดล่องแก่ง ซึ่งสภาพน้ำเริ่มลดในวันที่ 18 เข้าภาวะปกติ วันที่ 19 ต.ค. 53 สามารถล่องแก่งได้ตามปกติ แต่ข่าวสารออกไป ทำให้ลูกค้าหายไปครึ่งต่อครึ่งเรื่อยมาตลอดยาว ถึง 25 ต.ค. 53 ที่เป็นวันหยุดต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยกเลิกของกรุ๊ปทัวร์ ไม่เดินทางเข้ามา

ปีนี้น้ำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาช้าประมาณเดือน ก.ค.53 และยอดผู้จองที่จะเข้ามาเที่ยว เรากำลังไปได้ดีเดือน ต.ค.53 อันเป็นช่วงปิดเทอม ยอดจองในธุรกิจล่องเรือยาง-ล่องแก่งดีขึ้น แต่การเจอข่าวน้ำท่วม-ปิดแก่งสูญเสียกัน รายได้การท่องเที่ยวลดไป 70-80 เปอร์เซ็นต์ แทบไม่เหลืออะไร หากกรุ๊ปทัวร์เลื่อน ยังพอเหลือแต่หากยกเลิกก็ไม่เหลืออะไร ซึ่งขณะนี้การล่องแก่งสามารถล่องแก่งได้แล้ว โดยจะล่องไปได้ถึงประมาณปลายเดือน พ.ย. 53 นี้ นายดำริห์ กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า อยากแจ้งข่าวให้นักท่องเที่ยว ทราบว่า สามารถล่องแก่งหินเพิง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ตามปกติในขณะนี้ โดยระดับน้ำอยู่ที่ระดับ 3 เพราะการประกาศเปิดแก่งให้ล่องได้นั้น ไม่มีการประกาศเหมือนปิดแก่งที่กระทบสูง นายดำริห์ กล่าว

ด้าน นายทนง นันสา อายุ 39 ปี พนักงานราชการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาล่องแก่งหินเพิง ขณะนี้มีน้อยเป็นผลจากน้ำท่วม ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญที่ 9 เปิดการล่องแก่งได้ตามปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook