ปทุมธานีอ่วมน้ำท่วมวิกฤติหนัก

ปทุมธานีอ่วมน้ำท่วมวิกฤติหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดปทุมธานี ล่าสุด ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจาก ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำ ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วม ในตำบลกระแซง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ ระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในบ้านเรือนของประชาชนริมน้ำที่มีอยู่ทั้งหมด 3 หมู่บ้าน โดยมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 300 หลังคาเรือน ซึ่งบางบ้านนั้น ปริมาณน้ำมีความสูงเกือบ 2 เมตร โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ไม่สามารถเดินทางออกไปซื้ออาหารเองได้ เพราะระดับน้ำมีความสูงมาก การเดินทางต้องใช้เรือเป็นพาหนะ อีกทั้ง บริเวณดังกล่าวนั้น ยังไม่มีหน่วยงานใด นำสิ่งของเครื่องใช้หรือ อาหารมาให้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก มีการคาดการณ์ว่า ภายในวันนี้ระดับน้ำ จะเพิ่มสูงที่สุด ภายในรอบสัปดาห์

ด้าน นายวินัย อ่ำรัศมี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเช้านี้ว่า ขณะนี้น้ำเหนือได้ไหลบ่าลงมาสมทบมากขึ้น และไหลเอ่อเข้าท่วม จ.ปทุมธานี ส่งผลให้ระดับน้ำในหลายพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานถึง 20 - 30 ซ.ม. ขณะนี้ทางจังหวัดได้เร่งดำเนินการระดมทหาร ชาวบ้าน ช่วยกันเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่ชั้นใน

ทั้งนี้ นายวินัย ยังกล่าวอีกว่า ทางหน่วยงานได้เตรียมรับมือ และเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนที่จะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 26 - 27 ต.ค. ไว้ตลอด 24 ช.ม. แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook