โจ๋เมืองตรังไล่แทง2อริงานประเพณีลากพระ

โจ๋เมืองตรังไล่แทง2อริงานประเพณีลากพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ประเสริฐ ส่งแสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดปลายแหลม ไล่แทงกันและมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 คน ภายในงานประเพณีลากพระ และมหกรรมวัฒนธรรมสัมพันธ์ จ.ตรัง ครั้งที่ 10 บริเวณสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ถ.ตรัง-สิเกา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณเวทีรำวงย้อนยุค ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเรือพระและเวทีกลาง ประมาณ 50 เมตร โดยผู้บาดเจ็บ 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง ร.พ.ตรัง ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อ นายกิตติศักดิ์ จงริน อายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่ลำตัวเป็นแผลฉกรรจ์ จำนวน 1 แผล ส่วน นายประกิต เพชรฤทธิ์ อายุ 19 ปี มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่บริเวณต้นแขนขวา จำนวน 1 แผล

สอบปากคำเพื่อนคนเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองรวมทั้งกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นชาย ประมาณ 20 คน ได้ชวนกันมาเที่ยวงานประเพณีลากพระดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 ต.ค. โดยหลังจากเสร็จการเที่ยวชมเรือพระแล้ว ก็ได้ชวนกันขึ้นเต้นรำบนเวทีรำวงย้อนยุค ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ได้เต้นรำอยู่ก่อนแล้ว ระหว่างที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน ทันใดนั้น นายกิตติศักดิ์และนายประกิต ได้วิ่งลงจากเวทีอย่างหน้าตาตื่น โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ซึ่งเต้นรำอยู่ใกล้กันและอยู่ในลักษณะอาการมึนเมาสุรา กรูกันถืออาวุธมีดปลายแหลมไล่ตามหลังมาติด ๆ ก่อนที่ ทั้งคู่ จะวิ่งไปหมดแรงและจนมุมที่บริเวณปากทางออกของงาน และถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นไล่แทงผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน น่าจะมาจากการเขม่นกันบนเวทีเต้นรำ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ขึ้นไปเต้นรำบนเวทีไม่พอใจ จึงได้ไล่แทงทั้งคู่จนบาดเจ็บ ซึ่งทางตำรวจ จะเรียกพยานที่เป็นเพื่อนคนเจ็บทั้ง 2 คน และอยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป จะได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook