ฝนถล่มปทุมฯแนวคันกั้นน้ำพัง

ฝนถล่มปทุมฯแนวคันกั้นน้ำพัง

ฝนถล่มปทุมฯแนวคันกั้นน้ำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดฝนตกหนักฟ้าร้องทำให้ในพื้นที่ชั้นในมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาก็เพิ่มสูงขึ้นทำให้คันกั้นน้ำตลอดแนวตั้งแต่เขตอำเภอสามโคกและอำเภอเมือง จ.ปทุมธานี ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าหน้าที่แต่ละ อบต.และเทศบาลได้ระดมคนงานออกมาช่วยเสริมคันกั้นน้ำให้สูงกว่าเดิมอีก โดยเฉพาะในตลาดสดศิริวัฒนาพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ที่ในวันนี้น้ำได้พังลงมาเป็นรอบที่สองส่งผลให้ข้าวของเสียหายเพิ่มมากขึ้นไปอีก และเจ้าของร้านต่างออกมาช่วยกันผลัดเวรยามเฝ้าคันกั้นน้ำที่จะพังลงมาได้ตลอดเวลาและเครื่องสูบน้ำก็ทำงานตลอดเวลาไม่ได้หยุดพักเลย

นายสมร ชูสว่าง รองนายกเทศบาลเมืองได้ออกมาตรวจสภาพน้ำในเขตรับผิดชอบได้บอกว่าในช่วงอาทิตย์นี้ไม่ได้พักผ่อนต้องออกช่วยในพื้นที่ทั้งวันทั้งคืนซึ่งได้เป็นห่วงพื้นที่ตลอดแนวเขตเทศบาลที่จะจะไหลเข้าท่วมพื้นที่รับผิดชอบได้ตลอดเวลา จึงต้องออกตรวจทั้งคืน

ด้าน นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ประสานขอความร่วมมือกับ นายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกองค์บริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่า ขณะนี้ได้รับแจ้ง ปีกประตูน้ำคลองบ้านใหม่ แถบฝั่งพื้นที่ อบต.บ้านใหม่ เกิดรอยแตกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าในคลองบ้านใหม่เข้าเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้านคลองเปรมประชากร เบื้องต้น ได้นำกระสอบทรายไปวางเรียงล้อม รอบรอยแตก แต่ไม่สามารถป้องกันน้ำได้ น้ำเน่าเสียจากที่ดูดออกจากคลองบ้านใหม่ ได้ไหลกับเข้าคลองจำนวนมาก หลังจากได้เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า ปีกประตูน้ำคลองบ้านใหม่ด้านเขตปทุมธานี แตกเป็นรูใหญ่และหากปิดกั้นน้ำไม่ได้จะทำให้พื้นดินด้านข้างปีกประตูน้ำดิน อาจจะพังทลายลงได้ ก็จะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมกรุงเทพ เขตพื้นที่ดอนเมือง

นายสมบูรณ์ ได้ฝากเตือนผู้บริหาร กทม. ให้ส่งเจ้าหน้าที่ มาร่วมตรวจสอบประตูน้ำแห่งนี้ด้วย ว่าจะพังทลายลงเมื่อใด
จะได้แจ้งให้ประชาชนได้เฝ้าระวัง โดยเฉพาะคลองเปรมประชากร ที่น้ำได้ไหลมายังประตูน้ำหน้าด่าน กทม. แห่งนี้ และ
จะทำการนำกระสอบทรายมาตั้งคันใหม่ในช่วงเที่ยงวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook