สุดารัตน์ประสานปชป.เปิดศูนย์ช่วยน้ำท่วม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สุดารัตน์ประสานปชป.เปิดศูนย์ช่วยน้ำท่วม

    2010-10-25T16:49:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย แถลงข่าว เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วม ร่วมกับส.ส. ส.ก. ส.ข. ภาค กทม. ของพรรคเพื่อไทยในการรับบริจาคสิ่งของจากประชาชน โดยจะมีการตั้งศูนย์รับบริจาคทั้งหมด 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมเสนอแนะรัฐบาล ภายหลังตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือประชาชนว่า ควรมีการปรับปรุงเรื่องการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วม ให้กับประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง และควรมีการกระจายการช่วยเหลือและการประสานงานที่เป็นระบบ โดยการมอบหมายให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือ รัฐมนตรีเป็นผู้ดูแลจัดการบริหารหลักทั้งหมด รวมทั้งควรช่วยเหลือเรื่องโรคระบาดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเร่งด่วน

    นอกจากนี้ทาง มูลนิธิไทยพึ่งไทย ยังเตรียมร่วมมือกับสมาคมอาชีวะศึกษาเอกชน โดยการนำนักศึกษาที่มีปัญหาการทะเลาะวิวาท เข้าร่วมโครงการอาชีวะอาสาช่วยซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งจะให้การช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องมือเกษตรกร และเครื่องไฟฟ้าภายหลังน้ำลด ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทำการปล่อยขบวนรถบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 10 คัน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย"สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่ หากยังมีการบังคับใช้ กม.2 มาตรฐาน ก็จะทำงานกับมูลนิธิฯ ไม่เล่นการเมืองอีก

    นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง ภายหลังสิ้นสุดสภาพ
    การโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในอีก 1 ปี ข้างหน้าว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับเข้ามาเร่งการเมืองอีกหรือไม่ เพราะสภาพบ้านเมืองในขณะนี้ค่อนข้างลำบาก สำหรับการเดินหน้าของประเทศและของคนไทย ทั้งๆ ที่ประเทศไทยมีพื้นฐานที่ดีในทุกเรื่อง แต่สภาพการเมืองทำให้ทุกอย่างชะงัก ดังนั้นหากยังมีการบังคับใช้กฎหมาย แบบ 2 มาตรฐาน ไม่ฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และประชาธิปไตยไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง อย่างทุกวันนี้ ตนเองก็อาจจะเลือกทำงานกับมูลนิธิฯ แบบนี้ต่อไป ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการทำงานของพรรคเพื่อไทย ในขณะนี้ว่า พรรคเพื่อไทย มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเยอะ แม้จะโดนยุบพรรค และถูกกระทำในลักษณะต่างๆ ก็ยังสามารถยืนอยู่ได้ ก็ถือว่า เก่ง จึงขอให้กำลังในการทำงาน อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่อยากเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยด้วยกันเอง