น้ำถล่มคันกั้นวัดโบสถ์พระ-เณรเก็บของวุ่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    น้ำถล่มคันกั้นวัดโบสถ์พระ-เณรเก็บของวุ่น

    2010-10-24T19:18:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    แนวกระสอบทรายสูง 1.50 เมตร ที่เสริมเป็นแนวกันน้ำของทางวัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่สร้างไว้เพื่อป้องกันปริมาณน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น เกิดพังทลายลงมา ได้รับความเสียหายความยาวประมาณ 20 เมตร ทำให้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากไหลเข้าท่วม พระอุโบสถของทางวัดโบสถ์ กุฏิของพระมหานรินศักดิ์ เจ้าอาวาส อนุสรณ์บวรสถานพระครูบวรธรรมกิจ (หลวงปู่เทียน) ได้รับความเสียหาย ทำให้ พระ สามเณร ชาวบ้าน ต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงอย่างอลหม่าน

    ทังนี้ นายสายัณ นพขำ นายก อบต.บ้านกลาง ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหาย พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทราย พร้อมทรายมาเพิ่มเติม โดยเผยว่า แนวกระสอบทรายที่พังทลายลงมานั้น ทำให้ชาวบ้านหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ของตำบลบ้านกลาง อ.เมือง ได้รับความเดือดร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน ซึ่งได้สั่งเครื่องจักรกลหนัก ลงพื้นที่เพื่อสร้างคันดินบริเวณหมู่ที่ 4 เพื่อไม่ให้กระแสน้ำเชี่ยว ไหลเข้าท่วมในหมู่อื่นได้รับความเสียหาย

    ทางด้านนายวิรัตน์ คันธารัตน์ ผ.อ.ของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ได้เสริมแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ล้อมรอบของตัวอาคารเรียนเพื่อป้องกันความเสียหาย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากภายในตัวอาคารต่างๆ มี เครื่องจักรกลและเครื่องมือช่าง ที่ใช้ในการเรียนการสอนตั้งอยู่ภายใน และเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือจากนักศึกษาของทางสถาบัน
    มาช่วยกันเสริมกระสอบทราย เพิ่มเติมเพื่อให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนปริมาณน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันนี้สูงขึ้นมาอีก กว่า 20 เซนติเมตร