เอกประสานศาลรธน.ให้สอบคลิปส่งสำนวนตร.

เอกประสานศาลรธน.ให้สอบคลิปส่งสำนวนตร.

เอกประสานศาลรธน.ให้สอบคลิปส่งสำนวนตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา(สบ 10) ในฐานะ หน.พนักงานสอบสวน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ให้ดำเนินการกรณีคลิปศาล รธน.ที่ถูกเผยแพร่ในทางกฎหมายนั้น ได้แต่งตั้งคณะทำงานแล้ว โดยมี ผบช.ก. และผบก.ปอท. เป็นคณะทำงานหลัก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ดังนั้นการจะแจ้งข้อหาใครอย่างไรนั้น ต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน โดยในขั้นนี้ถือว่า เป็นการรวบรวมพยานหลักฐาน จากฐานความผิดที่เกิดขึ้นแล้ว คือการเผยแพร่คลิป ทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ก็ต้องมาดูว่าใครเผยแพร่ โดยตนเองได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เร่งทำคดีนี้ เพราะมีผู้มากล่าวโทษแล้ว เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา และทางตำรวจจะประสานงานกับทางศาลรัฐธรรมนูญ ให้มีการตั้งคณะกรรมการ
สอบภายใน ให้ส่งข้อมูลหรือผลสอบมาประกอบสำนวนคดีของทางตำรวจด้วยอีกทางหนึ่ง เพื่อความสมบูรณ์ของสำนวน และได้สั่งการให้ประชุมความคืบหน้าคดีนี้โดยเร็วที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม หน.พงส. กล่าวอีกว่า ตามที่ ผบ.ตร. ให้นโยบายให้สอบสวนภายใน 30 วันนั้น คงจะไม่กดดันการทำงานของพนักงานสอบสวน เพราะหากไม่เสร็จตามกำหนด ก็ไม่มีผลอะไร ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับรายละเอียดของคดี คาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่าที่กล่าวมาแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook