โฆษก สตช.เผย ผลประชุม ก.ตร.โผลงตัวแล้ว

โฆษก สตช.เผย ผลประชุม ก.ตร.โผลงตัวแล้ว

โฆษก สตช.เผย ผลประชุม ก.ตร.โผลงตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร. ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยใช้ระยะเวลาการประชุมนานกว่า
6 ชั่วโมง ทั้งนี้ระบุว่า สำหรับวาระการพิจาณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการ กว่า 190 ตำแหน่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย แต่ยังมีตำแหน่งที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติและความเหมาะสม ที่จำเป็นต้องนำกลับมาทบทวนใหม่ จำนวน 2 - 3 ตำแหน่ง ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เป็นเวลา 20-25 วัน ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยยังไม่สามารถเปิดเผย รายชื่อตำแหน่งที่ได้รับการพิจารณาแต่อย่างใด โดยระบุเพียงว่า เป็นไปตามโผ อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการตรวจสอบคลิปเสียงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ 10 เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนนั้น

ทางด้านพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ส่วนการตรวจสอบขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 30 วัน ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้แก่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกท่าน หลังมีกระแสข่าวเรื่องถูกข่มขู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook