ผบ.ทบ.ขอบารมีพระปิยะปกป้องไทยสงบ

ผบ.ทบ.ขอบารมีพระปิยะปกป้องไทยสงบ

ผบ.ทบ.ขอบารมีพระปิยะปกป้องไทยสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยนายทหารระดับสูง และข้าราชการกองทัพบก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 100 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันครบรอบ 100 ปี วันเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เนื่องในวันปิยมหาราช ขอให้ทุกคนร่วมจิตอธิษฐาน และขอให้บุญบารมีของพระองค์ จงปกป้องประเทศไทย ให้พ้นจากภัยทั้งปวง โดยเฉพาะภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมทั้งปกป้องประเทศไทย ให้มีความสงบร่มเย็น ทั้งในประเทศ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวอีกว่า อยากให้คนไทยช่วยกันรักษากฎหมาย และปกป้องสถาบันทุกสถาบันของชาติ โดยไม่นำมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง และความขัดแย้ง พร้อมกันนี้ ขอให้คนไทยทุกคนสำนึกว่า การที่เรามีวันนี้ได้เพราะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันขจัดบุคคลบางกลุ่ม ที่จาบจ้วงสถาบัน และหยุดล่วงละเมิด และหันมาเทิดทูน เพราะหากวันนี้ไม่มีสถาบัน เราอาจอยู่ได้ แต่ไม่เหมือนในวันนี้


ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่า ก้าวแรกที่จะนำไปสู่การปรองดอง และสามัคคีของคนในชาติ คือ การเลิกยุ่งเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และเทิดทูนไว้เหนือเส้น เส้นหนึ่ง ที่เคยระบุไว้ เพราะหากนำมาต่อสู้กัน ก็จะทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ และความเป็นคนไทย ทั้งนี้ ตนอยากให้วันเวลาแห่งรอยยิ้ม และการไม่ทะเลาะเบาะแว้งของคนในชาติ กลับคืนมา ใครที่กระทำผิดให้กระบวนการตามกฎหมาย เป็นผู้ตัดสิน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า ขอให้คนที่จาบจ้วงสถาบันทั้งทางเว็บไซต์ ใบปลิว และแผ่นป้าย หยุดการกระทำ
ดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตาม และเฝ้าระวัง โดยการใช้กฎหมายและความเข้าใจ ซึ่งก็ได้ผลดีขึ้น แต่ยอมรับว่า
บางกลุ่มที่ไม่เข้าใจ และหัวรุนแรง ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ให้ประชาชนทุกคนร่วมมือกัน ในการเทิดทูนสถาบันให้อยู่เหนือความขัดแย้ง ข้อกล่าวหา และข้อให้ร้าย ต่อสถาบันเรื่องใดก็ตาม ตนขอสาบานด้วยเกียรติของผู้บัญชาการทหารบก ว่าไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึง การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ติดตามอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าจะประชาชน จะได้รับการช่วยเหลือไม่ทั่วถึง โดยให้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ และปรับแผนการทำงานในวันนี้ ซึ่งประชาชนที่เดือดร้อนก็ต้องช่วยแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook