จีนอพยพปชช.กว่า1.6 แสนคาดเมกีถล่มเย็นนี้

จีนอพยพปชช.กว่า1.6 แสนคาดเมกีถล่มเย็นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชน กว่า 150,000 คน ถูกอพยพในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งรวมถึง เรือประมงอีกร่วมหมื่นลำที่ถูกเรียกให้เดินทางกลับมายังท่าเรือ ขณะที่ อีกกว่า 10,000 คน ถูกอพยพในจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง ในมณฑลกวางตุ้ง หลัง สำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดว่า พายุไต้ฝุ่นเมกี จะเคลื่อนตัวถล่มพื้นที่แนวชายงฝั่งภาคใต้ของจีน ในช่วงเย็นวันศุกร์นี้ หรือ อย่างช้าอาจจะเป็นเช้าวันเสาร์ นอกจากนี้ ทางการจีน ยังได้ออกประกาศเตือนภัยในระดับ "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ใน 4 ระดับ พร้อมเตือนว่า พายุไต้ฝุ่นเมกี อาจก่อให้เกิดคลื่นลมขนาดใหญ่ ที่มีอำนาจทำลายล้างพื้นที่ชายฝั่ง รวมทั้งในเขตมณฑลกวางตุ้ง , ฝูเจี้ยน และช่องแคบไต้หวัน

การประกาศเตือนภัยระดับสีแดง ส่งผลให้ทางการท้องถิ่น มีเวลา 6 ชั่วโมงในการอพยพประชาชนจากจุดเสี่ยง ใช้มาตรการรับมือพายุ สั่งการให้โรงเรียน ร้านค้า และสนามบิน ปิดทำการ รวมถึง สั่งให้เรือทั้งหมดกลับเข้าฝั่ง

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นเมกี ได้คร่าชีวิตประชาชน ชาวฟิลิปปินส์ ไปอย่างน้อย 27 ราย และได้แสดงสัญญาณที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน เมกี เคลื่อนตัวด้วยกำลังลม ราว 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดย ณ เวลา เที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี (ย่างเข้าวันศุกร์) พายุไต้ฝุ่นเมกี อยู่ห่างจากฮ่องกง ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ราว 430 กิโลเมตร และเคลื่อนตัวเข้าหาทะเลจีนใต้อย่างช้า ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook