ระดับน้ำในเจ้าพระยาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ระดับน้ำในเจ้าพระยาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ระดับน้ำในเจ้าพระยาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะบริเวณวังปลา วัดหงษ์ปทุมวาส จ.ปทุมธานี ซึ่งมีชาวบ้านช่วยกันนำกระสอบบรรจุทรายมาเสริมแนวกั้นน้ำบริเวณรอบวัด ด้าน จ.นนทบุรี บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่เกาะเกร็ด ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร แต่โชคดีที่ชาวบ้าน ได้เตรียมพร้อมรับมือโดยการขนย้ายสิ่งของไปไว้บนที่สูง ขณะที่การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก นอกจากนี้ ประชาชนยังต้องระวังสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งหนีน้ำขึ้นมาอาศัยอยู่บนบ้านเรือน เช่นเดียวกับที่พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยเพิ่มสูงขึ้นเอ่อเข้าท่วมตลาดบ้านแพน ขณะที่ประชาชนก่อบังเกอร์ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน และต้องนอนเฝ้าตลอดทั้งคืน เนื่องจากมีน้ำซึมผ่านตลอดเวลา และเกรงว่าบังเกอร์จะถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท หลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยายังหนุนสูงไหลทะลักผ่านแนวกั้นเข้าท่วมหลายพื้นที่ จนชาวบ้านต้องอพยพมาศัยอยู่บนท้องถนนชั่วคราว

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี เข้าสู่ 1 อาทิตย์ หลายพื้นที่ยังคงวิกฤติ โดยเฉพาะ อำเภอบ้านหมี่ และ อำเภอเมือง ซึ่งอำเภอบ้านหมี่ จะหนักอยู่ที่ตำบลพุคา ตำบลหนองเมือง ตำบลหนองทรายขาว ซึ่งทั้ง 3 หมู่บ้านนี้ ถูกตัดขาดจากโรคภายนอก การสัญจรนั้น ใช้ทางเรือเพียงอย่างเดียว ขณะที่การช่วยเหลือของทางราชการขณะนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า การเข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านใน 3 ตำบล นี้ ก็ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง เนื่องจากเข้า-ออก ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวจึงทำให้ลำบากในการลำเลียงสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ แต่ได้ช่วยเหลือไปแล้ว กว่า 70 %

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี น้ำที่ล้นออกจากชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ของอำเภอเมือง หมดทุกตำบลแล้ว และจะหนักสุดอยู่ที่ตำบลป่าตาล ตำบลถนนใหญ่ ตำบลถนนแค ตำบลเขาพระงาม และตำบลสามยอด โดยเฉพาะที่หมู่บ้านสิรัญญา กลางเมืองลพบุรี ของตำบลถนนใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมสูงที่สุด อยู่ประมาณ 2-3 เมตร โดยท่วมสูงถึงชั้น 2 ของบ้าน จนทำให้ไม่สามารถอยู่บ้านได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook