ผอ.ช่อง 5 คนใหม่เข้ม!! งดเสนอข่าวฉาว

ผอ.ช่อง 5 คนใหม่เข้ม!! งดเสนอข่าวฉาว

ผอ.ช่อง 5 คนใหม่เข้ม!! งดเสนอข่าวฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พลโทฉัตรชัย สาริกัลยะ คือผู้อำนวยการสถานีัวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คนใหม่ ล่่าสุดมีรายงานว่านโยบายการนำเสนอข่าวนั้นมีการปรับไม่เ้น้นข่่าวฉาว ส่วนละครที่ออกอากาศทางช่อง 5 นั้น ต้องไม่มีฉากโป๊เปลือยหรือฉากตบจูบ ทั้งนี้ ผอ.ทบบ. 5 ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า

เรื่องนโยบายเป็นเรื่องที่ต้องสานต่อเพราะเป็นนโยบายของกองทัพบก ซึ่งได้มุ่งเน้นตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบกที่จะทำให้ทีวีของเราเป็นทีวีสาธารณะ เพื่อความมั่นคง ซึ่งปีนี้ีมีความชัดมากขึ้น และมีการเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับ กสทช. (พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง) โดยปีนี้เน้นเรื่องงานข่าวให้มากขึ้น อาจจะมีการเสนอข่าว 30 เปอร์เซ็นต์จากรายการทั้งหมดหรืออาจจะมากกว่านั้นส่วนบันเทิงกับสาระจะอยู่ในสัดส่วนที่เหลือซึ่งจะเืท่ากัน

ทั้งนี้ การนำเสนอข่าวของช่อง 5 งดเสนอข่าวเชิงชู้สาว เพราะข่าวแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับสังคม แม้จะทำเรตติ้งแต่ไม่ขอนำเสนอ ส่วนเนื้อหาของละคร ตอนนี้น่าจะเห็นว่าละครเกาหลีฮิตกันเหลือเกินมีคนดูมากและไม่มีฉากโป๊เปลือย แต่ทำไมติดตลาดได้ ดังนั้นมันอาจไม่ใช่บทสรุป ว่าละครที่คนดูนั้นจะต้องละครแนวตบจูบหรือโป๊เปลือยเสมอไป ส่วนผังรายการยังไม่ได้ทำอะไรเลย คาดว่าสิ้นปีคงได้สรุป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook