คนร้ายกราดกระสุนใส่เพนตากอนไร้เจ็บ

คนร้ายกราดกระสุนใส่เพนตากอนไร้เจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุคนร้าย กราดกระสุนใส่อาคารกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน ซึ่งตั้งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำโปรโตแมค ตรงข้ามกับกรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อเวลาประมาณ 04.55 น. เช้ามืดวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัน ระบุว่า น่าจะเป็นการซุ่มยิง ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ สตีเวนคาลเวอร์รี่ ผู้อำนวยการสำนักงานปกป้องกองกำลังของเพนตากอน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบการประเมินเสียใหม่ หากพบว่า เหตุการณ์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ใหญ่กว่านั้น และว่า เจ้าหน้าที่ ยังไม่อาจระบุใครเป็นผู้ต้องสงสัย ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่รายงานว่า ได้ยินเสียงกระสุนราว 5-7 นัด ใกล้ลานจอดรถทางใต้ของเพนตากอน ภายหลัง เจ้าหน้าที่ทำการปิดอาคารและถนนสายต่าง ๆโดยรอบนาน 45 นาที ขณะทำการตรวจสอบทั่วบริเวณ และผลการตรวจสอบภายในอาคาร พบเศษชิ้นส่วนกระสุนฝังอยู่ในหน้าต่าง 2 บาน คือบนชั้นที่สามกับชั้นที่สี่ ทำให้ร้าวแต่ไม่ทะลุ เป็นหน้าต่างของส่วนที่กำลังมีการปรับปรุงใหม่ จึงไม่ได้ใช้งาน

อย่างไรก็ดี คาลเวอร์รี่ ยังไม่แน่ใจเรื่องอาวุธ แต่อาจเป็นกระสุนปืนไรเฟิลความเร็วสูง และเป็นไปได้ว่า ผู้ยิงยืนอยู่บนหลังคาของอาคารใกล้ ๆซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจสอบวิดีโอรักษาความปลอดภัย และตั้งคำถามพยาน และตรวจสอบว่า เหตุยิงกันเกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์ กราดยิงพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของนาวิกโยธิน ที่อยู่ห่างจากเพนตากอนไปทางใต้ 50 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook