ผบ.ทบ.ไม่รู้คลิปป๋าเปรม อย่าโยงการเมือง

ผบ.ทบ.ไม่รู้คลิปป๋าเปรม อย่าโยงการเมือง

ผบ.ทบ.ไม่รู้คลิปป๋าเปรม อย่าโยงการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึง กรณีคลิปที่มี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปรากฏอยู่ โดยกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้และไม่ควรนำประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในประเทศ มาโยงถึงเรื่องการเมืองด้วย ส่วนเรื่องการยุบสภาหรือยุบพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นเรื่องของการเมือง ที่ตนไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งคงเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ที่ฝ่ายทหารมีกลไก ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

นอกจากนี้ ตนก็ต้องการให้ทุกฝ่ายช่วยกันในเรื่องของปรองดองด้วย ขณะที่เหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้วอนให้ทุกฝ่าย มองผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก มากกว่าเรื่องของการเมือง ซึ่งตนก็อยากเตือนประชาชน ในพื้นที่อื่น เตรียมรับมือกับเหตุอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ในอนาคตอีกด้วย

ผบ.ทบ. รับมอบเงินจากการจัดคอนเสิร์ตคนไทยหัวใจสิงห์ เพื่อไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินจากการจัดคอนเสิร์ตการกุศล คนไทยหัวใจสิงห์ อัศนี วสันต์ จากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จำนวนเงิน 3,700,000 บาท เพื่อมอบให้กับ 3 หน่วยงาน คือ กองทัพบก ศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกองทุนจ่าเพียร เพื่อตำรวจกล้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ได้ทำวันนี้ถือเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ทั้งตำรวจและทหาร ทั้งนี้ ปัญหาภายในภาคใต้ มีความซับซ้อน จึงต้องขอเวลาในการแก้ปัญหา ซึ่งประชาชนทุกคนควรมีส่วนร่วม พร้อมส่งแรงใจให้กับเจ้าหน้าที่รวมถึงช่วยกันภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ตนจะปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกคนเดิม แต่จะเข้าถึงปัญหาในรายละเอียดเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งการที่ได้รับมอบเงินในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายาม ในการร่วมแก้ปัญหาของหลายหน่วยงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook