หน.แก๊งแชร์ลูกโซ่ทะเบียนรถพิจิตรมอบตัว

หน.แก๊งแชร์ลูกโซ่ทะเบียนรถพิจิตรมอบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สันติรักษ์ อินทรขาว ผกก.สภ.เมืองพิจิตร เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีแก๊งแชร์ลูกโซ่ ทะเบียนรถปลอมที่เปิดบริษัทสินค้าขายตรงบังหน้าแล้วใช้กลอุบายหลอกเอาบัตรประชาชนชาวบ้านไปใส่ชื่อเป็นเจ้าของรถ แล้วให้ไปจำนำทะเบียนรถกับบริษัทลิสซิ่งหรือ พวกสินเชื่อเงินด่วน ปรากฏว่า มีชาวพิจิตรถูกหลอกและต้องถูกดำเนินคดีอาญา ข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการและคดีแพ่ง
ในฐานะลูกหนี้ กว่า 50 คน ล่าสุดตัวการที่ชาวบ้านให้การว่า เป็นหัวหน้าแก๊ง 3 คน คือ นางโชติกา อ้างว่า เป็นภรรยาตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร , นางวรญา อ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าสรรพกรพิจิตร , น.ส.ชลธิชา หรือ "น้ำ"เจ้าของธุรกิจสินค้าขายตรง ตำรวจ ได้ออกหมายเรียก แต่ทั้ง 3 ได้เข้ามอบตัวและปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาสู้คดี และได้รับการประกันตัวไป

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไชยแสน สารวัตรเวร สภ.เมืองพิจิตร เจ้าของคดี เปิดเผยว่าคดีนี้เป็นคดีทำลายเศรษฐกิจที่กำลังขยายผลผู้ร่วมขบวนการที่คาดว่า ทำเป็นเครือข่ายทั้งภาคเหนือและมีผู้ถูกหลอกเกือบพันราย ที่อาจต้องถูกดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา มีมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจหลายร้อยล้านบาท อย่างแน่นอน และอยากให้เจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้เงินด่วนติดล้อ รับจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ขอให้รีบนำทะเบียนรถที่อยู่ในความครอบครอง ไปให้ขนส่งทำการตรวจว่าเป็นเล่มทะเบียนจริง หรือ ของปลอม เพื่อจะได้กวาดล้างขบวนการเหล่านี้ให้ราบคาบ และไม่ให้ชาวบ้านต้องตกเป็นเหยื่อขยายเป็นวงกว้าง อีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook