ซาอุฯเตือนฝรั่งเศสเป็นเป้าของอัลกออิดะห์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ซาอุฯเตือนฝรั่งเศสเป็นเป้าของอัลกออิดะห์

    2010-10-19T07:44:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายบริซ ฮอร์เตเฟอซ์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า ทางการฝรั่งเศส ได้รับคำเตือนจากทางการซาอุดีอาระเบียว่า เครือข่ายก่อการร้าย อัลกออิดะห์ มีแผนโจมตียุโรประลอกใหม่ในยุโรป โดยเป้าหมายการโจมตีอาจมุ่งไปที่ประเทศฝรั่งเศส

    ทั้งนี้ กลุ่มอัลกออิดะห์ บนคาบสมุทรอาระเบีย (AQAP) เป็นสมาชิกในเครือข่ายอัลกออิดะห์ ที่มีชาวเยเมนและชาวซาอุดีอาระเบียรวมอยู่ด้วย ซึ่งผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้มีเป้าหมายโจมตีเยเมนและชาติตะวันตกมากขึ้น นับตั้งแต่อ้างตัวว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุพยายามระเบิดเครื่องบิน สายการบินสหรัฐ เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน แต่ไม่สำเร็จ

    ฝรั่งเศส เปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า ประเทศกำลังเผชิญกับภัยคุกคามการก่อการร้ายที่รุนแรงมากขึ้น ขณะที่ ระดับการเตือนภัยก่อการร้ายในฝรั่งเศส ยังอยู่ในขั้นสูงสุดระดับ 2

    ด้าน กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองที่เดินทางไปฝรั่งเศสและเยอรมนี เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้ ทั้งสองประเทศกำลังเผชิญความเสี่ยงด้านภัยก่อการร้ายในระดับสูง ซึ่งการประกาศเตือนภัยของอังกฤษมีขึ้นไม่นานนัก หลังจากที่ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกประกาศเตือนภัยด้านการเดินทางฉบับใหม่ ให้ชาวอเมริกันระมัดระวังความเสี่ยง ด้านภัยก่อการร้ายในยุโรป