ผบ.ทบ.ลงนามโยกย้าย299 พ.อ.พิเศษ

ผบ.ทบ.ลงนามโยกย้าย299 พ.อ.พิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับ รองผู้บังคับการกองพล รองผู้บังคับการมลฑณทหารบก รองเจ้ากรม และ ผู้การกรม จำนวน 299 คน ทั้งนี้ มีรายงานว่า การปรับย้ายนายทหารระดับพันเอกพิเศษ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่ขึ้นมาทำหน้าที่ ผบ.ทบ. ซึ่งก่อนหน้านั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ. ได้ชิงตัดหน้าโยกย้ายนายทหารระดับ พันเอก ก่อนเกษียณเพียงไม่กี่วัน จนนำไปสู่การวิจารณ์อย่างมาก ขณะเดียวกัน การโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ ส่วนใหญ่ผู้บังคับหน่วย ที่มีผลงานจากการกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่ผ่านมา ต่างขยับขึ้นมาในตำแหน่งสำคัญทั้งสิ้นโดยเฉพาะผู้บังคับการกรม ในหน่วยของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน โดยในส่วนของผู้บังคับการกรมหลัก ที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ในช่วงเการชุมนุมของคนเสื้อแดง ประกอบด้วย ผบ.ร.1 รอ. ผบ.ร.2 รอ. ผบ.ร.9 ผบ.ม.1 ผบ.ม.4 ผบ.ปตอ.1 และ ผบ.ปตอ.2 โดยนายทหารเหล่านี้ ถูกขยับขึ้นนั่งในตำแหน่งรองนายพล เพื่อรอการขึ้นเป็นนายพล ในการโยกย้ายครั้งต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขยับลูกน้องและคนสนิท ลงไปในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 และกองทัพภาคที่ 3 เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่จำนวนมาก และเพื่อเป็นรองรับการเลือกตั้งในอนาคต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายทหารคนสนิทของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน ก็ได้ขยับเข้ามาสู่ ผบ.หน่วยคุมกำลังอีกครั้ง หลักจากที่ ถูกย้ายตำแหน่งออกจากตำแหน่งสำคัญในยุคของ พลเอกอนุพงษ์ อาทิ พันเอกภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง นายทหารคนสนิท ที่เป็นผู้เขียนแผนปฏิวัติกลับมาเป็น ผบ.รบพิเศษ.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook