F16ทัพอากาศตกหุบเขาตาก-เร่งค้นหา

F16ทัพอากาศตกหุบเขาตาก-เร่งค้นหา

F16ทัพอากาศตกหุบเขาตาก-เร่งค้นหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ
เข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านเด่นไม้ซุง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอำเภอบ้านตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เพื่อค้นหาเครื่องบิน
F16 กองบิน 4 ตาคลีนครสวรรค์ บินไป จ.เชียงใหม่ ทราบว่า เครื่องบิน บินขึ้น 2 ลำ ลำหนึ่งได้ตกลงในหุบเขา บริเวณ
บ้านเด่นไม้ซุง รอยต่อระหว่างบ้านตากและเมืองตาก ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าว มีนักบินจำนวน 4 นาย คาดว่า จะเสียชีวิตทั้งหมด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากทัศนวิสัยที่ไม่ดี สภาพอากาศมีเมฆปกคลุมหนาแน่น ส่วน ความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ พลอากาศตรี มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เครื่องบิน F16 ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศได้ประสบอุบัติเหตุตก 1 ลำ บริเวณพื้นที่บ้านเด่นไม้ซุง อ.บ้านตาก จ.ตาก โดยระบุว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศ จำนวน 4 ลำ ได้ออกจากกองบิน 4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ซึ่ง 3 ลำ ได้เดินทางไปถึงที่หมายแล้ว แต่มี 1 ลำ คือ ลำของ เรืออากาศเอก ฐานิกรณ์ เหลืองรุ่งวารีย์ ที่ประสบอุบัติเหตุ บริเวณบ้านเด่นไม้ซุง หมู่ 9 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่เร่งออกค้นหา ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวนั้น จะเกี่ยวข้อกับสภาพอากาศหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.แม่สลิด ซึ่งได้เดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระะเบิด บริเวณหุบเขา โดยระบุว่า ไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต พบแต่ซากเครื่องบิน มีเอกสารระบุว่า เป็นเครื่องบิย ชนิด F16 ของกองทัพอากาศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกค้นหา และสำรวจความเสียหายขณะที่ กองทัพอากาศ ได้ส่งคณะกรรมการนิรภัย ลงพื้นที่สอบเหตุ F16 A ตกเขา ที่ตาก แล้ว

ล่าสุด พลอากาศตรี มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีเครื่องบินขับไล่ F16 A ของกองทัพอากาศ ตกที่ ดอยโจม บ้านเด่นไม้ซุง หมู่ 9 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบร่างของ เรืออากาศเอก
ฐานิกรณ์ เหลืองรุ่งวารีย์ อายุ 31 ปี โดยสภาพศพนั้น ร่างแหลกกระจายในเครื่องแบบ โดยมีเศษอวัยวะ ตกอยู่ตามเบาะที่นั่งคนขับและอยู่บนพื้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ ได้ส่งคณะกรรมการนิรภัยการบิน จากส่วนกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว รวมถึง ประสานเจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ จาก กองบิน 46 จ.พิษณุโลก กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ และกองบิน 4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ ไปสมทบเพื่อให้การช่วยเหลือ รวมถึง การนำศพนักบิน มาประกอบพิธีทางศาสนาด้วย ทั้งนี้ สำหรับเครื่องบิน F16 A นั้น เป็นเครื่องบินที่บรรจุและมีการใช้งานมา ตั้งแต่ปี 2539 โดยเป็นที่นั่งเดี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook