มท.1ดูช่องคุยนายกหลังมีข่าวปรับครม.อีก

มท.1ดูช่องคุยนายกหลังมีข่าวปรับครม.อีก

มท.1ดูช่องคุยนายกหลังมีข่าวปรับครม.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ ไม่หวั่นไหวต่อข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะ กระทรวงมหาดไทย ซึ่งหลังจากนี้จะหาเวลาพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่ได้เจอกันอยู่บ่อยครั้ง เช่น ในการประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่า ข่าวการทุจริตในกระทรวงเป็นเพียงการกล่าวหาที่ยังไม่มีหลักฐาน และที่ผ่านมามีผลงานที่ดีโดยตลอด ซึ่งการทำงานจะต้องมีความหนักแน่น นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ประกาศ ไม่ขอรับตำแหน่ง ปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะยับยั้งหรือไม่นั้น ดูที่เหตุผล แต่เป็นสปิริตและเจตนาที่ดีที่ต้องการทำให้สบายใจ ส่วนจะหาผู้ดำรงตำแหน่งปลัดคนใหม่ จะพิจารณาจากการแสดงวิสัยทัศน์จากครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายมงคล จะดำรงตำแหน่งใด ต้องพิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายระดับสูง ภายในกระทรวง อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนออกเดินทางไปตรวจน้ำท่วมที่จังหวัดนครราชสีมา ในอำเภอปากช่องและอำเภอสี่คิ้ว พร้อมกับนำถุงยังชีพของกระทรวง ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย 2,000 ถุง ว่า พื้นที่ดังกล่าว ถือเป็นจุดที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะมีปริมาณน้ำสูง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่เห็นว่า นายกรัฐมนตรีควรเรียกประชุมหน่วยงานต่างๆ เป็นการฉุกเฉิน เพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์โดยเร็วที่สุด

ขณะที่นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ในอีก 4-5 วัน จะมีพายุจากประเทศฟิลิปปินส์ พาดผ่านอาจทำให้หลายภูมิภาค ต้องเจอกับสภาพฝนตก และน้ำท่วมต่อเนื่อง แต่เห็นว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบ กับกรุงเทพมหานคร ที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook