บาร์ซ่าสั่งสอบลาปอร์ต้า อนุมัติบัญชีขาดทุน3พันล้าน

บาร์ซ่าสั่งสอบลาปอร์ต้า อนุมัติบัญชีขาดทุน3พันล้าน

บาร์ซ่าสั่งสอบลาปอร์ต้า อนุมัติบัญชีขาดทุน3พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลน่า ลงคะแนนเสียงให้ดำเนินการทางกฎหมายกับ โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร หลังจาก มีการอนุมัติบัญชีหลายรายการ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนเป็นเหตุให้สโมสรขาดทุนถึงกว่า 3 พันล้านบาท

โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน 2 ฤดูกาลล่าสุด และทีมบริหารของเขา เตรียมถูกเรียกตัวไปให้การต่อศาล หลังจาก พวกเขาตัดสินใจอนุมัติบัญชีจำนวนหนึ่ง ที่ทำให้สโมสรต้องขาดทุนเกือบ 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3.2 พันล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว

โดย บาร์ซ่า ออกแถลงการณ์ว่า ผลการลงคะแนนจากสมาชิกสโมสร มี 486 เสียงที่โหวตสนับสนุนให้มีการดำเนินการทางกฎหมาย ขณะที่มี 439 เสียงโหวตคัดค้าน และงดออกเสียงอีก 113 เสียง

และแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า ทีมบริหารที่ โจน ลาปอร์ต้า ดูแลอยู่จนถึง วันที่ 30 มิ.ย. ต้องชี้แจงการกระทำของพวกเขาต่อศาล ซานโดร โรเซลล์ ประธาน บาร์เซโลน่า คนปัจจุบัน เป็นหนึ่งในคนที่ผลักดันให้มีการดำเนินการทางกฎหมาย

หลังจากเขาได้รับเลือกให้เข้ามานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และเขาชี้แจงเรื่องนี้ว่าเป็น การตัดสินใจทางสังคมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และระบุเพิ่มอีกว่า ไม่มีอะไรน่ายินดี เกี่ยวกับเรื่องนี้

ลาปอร์ต้า และทีมงานจะถูกเรียกไปเพื่ออธิบายเรื่องการใช้จ่ายต่างๆ โดยมีที่สำคัญคือการจ่ายเงินราว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 320 ล้านบาท) ให้กับนายหน้าของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมชาติสวีเดน ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา แบบยืมตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังจะถูกสอบสวนเรื่องค่าใช้จ่ายจิปาถะถึง 318,000 ยูโร (ประมาณ 12.7 ล้านบาท) รวมถึงเงินจำนวน 53,000 ยูโร (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) ที่บอดี้การ์ดคนหนึ่งของ ลาปอร์ต้า นำไปใช้จากบัตรเครดิตสโมสร

ซึ่ง เคพีเอ็มจี บริษัทตรวจสอบบัญชี ระบุว่าในจำนวนเงิน 53,000 ยูโร ประกอบด้วย ใบเสร็จที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ จากร้านอาหารแห่งหนึ่งในช่วงวันหยุด, บาร์, ไนท์คลับ บัญชีสำหรับฤดูกาล 2009-10

โดยขาดทุนสูงถึง 79.6 ล้านยูโร (ประมาณ 3.18 ล้านบาท) ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนโหวดท่วมท้นถึง 964 ต่อ 47 เสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook