นครบาลแจงยอดกล้องจับผิดรถฝ่าไฟแดงเกือบสี่หมื่น

นครบาลแจงยอดกล้องจับผิดรถฝ่าไฟแดงเกือบสี่หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(12ม.ค.) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.) รับผิดชองงานด้านการจราจร เปิดเผยผลการจับกุมผู้ขับขี่ยานพาหนะที่กระทำความผิดข้อหา ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (ไฟแดง) ตรวจจับภาพจากหลักฐานที่ปรากฎในภาพถ่ายกล้องตรวจจับที่ติดตั้ง 30 ทางแยกสำคัญใน กทม.โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2551 ที่ผ่านมาถึงวันที่ 11 มกราคม 2552 รวมระยะเวลา 13 วันพบผู้กระทำผิด 36,642 ราย โดยรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟมากที่สุด คือ รถยนต์โดยสารส่วนบุคคล หรือ รถแท็กซี่ มีจำนวนมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคือ รถเก๋งและรถกระบะ ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออีก 10 เปอร์เซ็นต์เป็นรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า สำหรับบริเวณสี่แยกที่มีผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรมากที่สุดคือ แยกบ้านม้า รองลงมาคือสี่แยกบ้านแขก และสี่แยกอุรุพงษ์ ในช่วงเวลากลางคืน ระหว่าง 22.00 น. ถึงเวลา 01.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่มักคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามหลังจากมีภาพปรากฏในกล้องที่บันทึกได้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการออกใบสั่งส่งผ่านไปรษณีย์ไปยังผู้ที่กระทำผิดแล้วจำนวน 23,070 ราย โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนมากที่สุด เพื่อป้องกันการทักท้วง โดยเฉพาะกรณีภาพที่บันทึกไว้ไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ดำเนินการออกใบสั่ง

// //

ทั้งนี้อยากฝากไปยังผู้ที่ทำผิดว่า หากได้รับใบสั่งแล้วต้องรีบไปเสียค่าปรับภายในเวลา 7 วันในท้องที่ที่ได้กระทำความผิด หากไม่ดำเนินการจะไม่สามารถต่อ พ.ร.บ.และภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เนื่องจากตำรวจได้ส่งข้อมูลไปยังกรมการขนส่งเพื่อลงบันทึกการกระทำผิดไว้แล้ว อีกทั้งยังจะมีการตัดแต้มสำหรับผู้ที่กระทำความผิดด้วย

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า กล้องจับภาพผู้กระทำผิดยังดำเนินการโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องในบริเวณ 30 แยกทั่ว กทม. ประกอบด้วย 1. แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว 2. แยกบ้าน-ม้า 3. แยกคลองตัน 4. แยกอโศกเพชร 5. แยกวิทยุเพลินจิต 6. แยกซังฮี้ 7. แยกพญาไท 8. แยกโชคชัย 4 9. แยกนิด้า 10. แยกอุรุพงษ์ 11. แยกประดิพัทธ์ 12. แยกรัชดาฯ-พระราม 4 13. แยกลำสาลี 14. แยกบ้านแขก 15. แยกบางพลัด 16. แยกนรินทร (ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ตัดถนนสาทร) 17. แยกราชประสงค์ 18. แยกอโศกสุขุมวิท 19. แยกสาทร 20. แยกตากสิน 21. แยกโพธิ์แก้ว 22. แยกพัฒนาการ-ตัดรามฯ 24 23. แยกร่มเกล้า 24. แยกศุลกากร 25. แยกเหม่งจ๋าย 26. แยกท่าพระ 27. แยกประเวศ 28. แยกอังรีดูนังต์ 29. แยกประชานุกูล และ 30. แยกบางโพ และจะดำเนินการติดตั้งให้ครบทุกแยกในเร็วๆนี้

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook