ปธ.-กุนซือหงส์โล่งสโมสรเปลี่ยนเจ้าของจบ

ปธ.-กุนซือหงส์โล่งสโมสรเปลี่ยนเจ้าของจบ

ปธ.-กุนซือหงส์โล่งสโมสรเปลี่ยนเจ้าของจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานหงส์แดง และ กุนซือรอย ฮ็อดจ์สัน รับโล่งใจ ที่การเทคโอเวอร์ ลุล่วงไปด้วยดี มั่นใจฐานะทางการเงินที่ดีของเจ้าของใหม่ จะพาทีมพ้นวิกฤติ

ภาย หลังจากที่การเทคโอเวอร์ สโมสรลิเวอร์พูล ของ "NESV" News England Sport Venture กลุ่มทุนที่มีจอห์น วิลเลียมส์ เฮนรี เป็นผู้นำยืดเยื้อมานาน จนต้องขึ้นศาลกัน ถึง 3 รอบ ท้ายที่สุดก็ได้บรรลุเป้าหมาย เปลี่ยน
เจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยราคา 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.47 หมื่นล้านบาท)

และเจ้าของทีมใหม่ ได้นำเงินมาใช้หนี้ พร้อมดอกเบี้ย จำนวน 280 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ให้กับ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ ได้ทันเวลา และไม่ถูกตัดแต้ม ตามที่แฟนบอลต่างหวั่นใจ

ภายหลังจากมีการเทคโอเวอร์เรียบร้อยแล้ว มาร์ติน บรอว์ตัน ประธานสโมสร ซึ่งเป็นหัวแรงใหญ่ในการรับข้อเสนอ ของ NESV ออกมาเปิดเผยว่า รู้สึกโล่งใจ ที่ทำงานนี้สำเร็จ พร้อมกับชี้แจงอีกว่า บอร์ดบริหาร ตัดสินใจรับข้อเสนอของ NESV เพราะมีรากฐานทางการเงินที่ดี น่าจะนำสโมสรไปสู่ระดับสากลได้ รวมถึงน่าจะเรียกความมั่นใจจากแฟนบอล นักเตะ และโค้ช กลับมาได้

เช่นเดียวกับ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือของทีม ก็กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่สโมสรสามารถปลดเปลื้องจาก ภาระหนี้สิน รวมถึงความยุ่งยาก ในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ และหวังที่จะพบกับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามานับจากนี้

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดง ยังระบุว่า ยังไม่มีการคุยกับเจ้าของใหม่ถึงแผนงาน รวมถึงงบประมาณ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมในช่วงปีใหม่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook